สลดเด็กแฝด 3 ขวบกอดกันจมน้ำดับทั้งคู่

3 พ.ย. 66

สลดเด็ก ฝาแฝด 3 ขวบกอดกัน จมน้ำ ดับทั้งคู่ แม่เผยเพิ่งเสียลูกคนโตได้ 2 เดือนมาเสียลูกอีก 2 คน


ช่วงเย็นวันนี้ (3 พ.ย.) ที่ รพ.เชียงใหม่ใกล้หมอ ถ.เชียงใหม่-ฮอด อ.เมืองเชียงใหม่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจชันสูตรศพเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าได้ช่วยเหลือนำร่างเด็ก 3 ขวบ หมดสติหลังจากจมน้ำปั๊มหัวใจนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีเด็กฝาแฝดทั้งสองลงไปเล่นน้ำแล้วจมหายไปในสระน้ำ สวนอโวคาโด ในเขตพื้นที่หมู่ 10 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่พ่อแม่ได้มาตามหา และได้เห็นรองเท้าของลูกถอดทิ้งไว้ริมสระ ทางผู้ปกครองจึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยลงงมค้นหาในสระน้ำลึกประมาณแค่เอว ก็พบร่างของทั้งคู่ฝาแฝดกอดกันจมอยู่ใต้น้ำ จึงรีบอุ้มขึ้นมาจากน้ำและประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยส่งต่อโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

โดยแฝดคนแรก (แฝดผู้พี่) ชื่อว่า ด.ช.ต้น อายุ 3 ขวบ 10 เดือนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอส่วน (แฝดผู้น้อง) ชื่อด.ช.ตัง อายุ 3 ขวบ 10 เดือน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดง ซึ่งแฝดทั้งสองเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์พยายามที่จะยื้อชีวิตเอาไว้ แตไมเป็นผล

นางมาท อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา นั่งรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกแฝดคนสุดท้องของตน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ไปทำงานในสวนแล้วปล่อยลูกๆเล่นกันตามประสาเด็ก อยู่ไม่ไกลจากผู้ปกครองมากนัก จากนั้นสังเกตเห็นว่าเสียงเด็กได้หายไป จึงพากันออกตามหา ก็พบว่ามีรองเท้าถอดอยู่ริมสระ เมื่อลงงมก็พบว่าลูกจมน้ำ

นางมาท กล่าวทั้งน้ำตาว่า "วันนี้ตนต้องเสียลูกไปพร้อมกันถึง 2 คน และ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ตนก็เพิ่งจะเสียลูกสาวคนโตวัย 25 ปีจากโรคไทรอยด์และที่น่าประหลาดใจก็คือตลอดเวลาที่ลูกสาวคนโตยังมีชีวิตอยู่ ลูกสาวคนโตรักน้องแฝดมากและจะพูดเสมอว่าถ้าได้ไปอยู่ที่ไหนหรือว่าหากตายไปก็จะพาน้องไปอยู่ด้วย โดยตนนั้นมีลูกทั้งหมด 5 คน ตอนนี้ตายไปแล้ว 3 คน

ด้านนางสาวศรีผ่อง อายุ 24 ปี ลูกคนที่ 2 (พี่สาวของเด็กฝาแฝด)ได้เผยว่าครอบครัวของตนนั้นมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน คนแรกคือนางสาวแสงยอน อายุ 25 ปี เสียชีวิตไปเมื่อสองเดือนก่อน คนที่สองคือตน คนที่สามคือ ด.ญ.ดาว อายุ 6 ขวบ และสองคนสุดท้องคือน้องแฝดต้นกับตัง ซึ่งน้องแฝดนั้น พี่สาวคนโตรักและสนิทกันมาก โดยวันนี้ตนเห็นน้องเดินเล่นอยู่ใกล้ที่ตนทำงาน ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอหันไปอีกทีก็ไม่เจอน้อง พอออกตามหาก็พบว่าได้จมน้ำไปแล้ว

ขณะที่นายปรีชา คนสวนที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่ได้มาช่วยเหลือในเบื้องต้น ได้เผยว่าขณะที่กำลังทำงานในสวนก็ได้ยินเสียงเด็กๆเล่นกันตามปกติ แต่มาผิดสังเกตเมื่อเสียงหายไป จึงเอะใจว่าเด็กหายไปไหน ก็พากันออกตามหาตามที่ต่างๆที่เด็กเคยเล่นในทุกๆวัน  แต่ก็ไม่เจอก็เลยมาหาที่สระน้ำ 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่หลายคนตกใจและสะเทือนใจ เนื่องจากเด็กฝาแฝดสองพี่น้อง อายุเพียง 3 ขวบ แต่ที่หลายคนมองว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมากที่เด็ก 2 คน เกิดออกมาจากท้องแม่ในเวลาเดียวกัน แล้วก็เสียชีวิตในเวลาเดียวกัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส