ออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำนครศรีธรรมราช ปล่อย เสี่ยแป้ง นาโหนด แหกคุก

3 พ.ย. 66

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 อนุมัติ ออกหมายจับ 2 ผู้คุม เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชปล่อย เสี่ยแป้ง นาโหนด แหกคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1พ.ย.66 ที่ผ่านมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชแจ้งความร้องทุกข์

ประกอบด้วย นายวรินทร ทองประจง อายุ 41 ปี และ นายเอกลักษณ์ ไชยกาญจน์ อายุ 35 ปี ซึ่ง2ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชดังกล่าว เป็นผู้ต้องหาซึ่งมีหน้าที่ควบคุมนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ทองด้วง 37 ปี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง หมายเลข อ.1861/2565 ลงวันที่ 30 พ.ย.2565 พิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน ซึ่งป่วย ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชได้ส่งตัวนายเชาวลิตไปรักษาตัวและแพทย์ให้รักษาตัวที่ตึกอายุรกรรมชาย 6 โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และได้หลบหนีไประหว่างควบคุมเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2566 เวลา 00.06 น.

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมอบชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับนายวรินทร และนายเอกลักษณ์ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุก ตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้นหลุดพ้นจากการคุมขังไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส