บุกจับผับเปิดเกินเวลา ผงะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนั่งดื่มอยู่ด้วย

3 พ.ย. 66

มหาดไทยว่าไง ตำรวจช้างเผือกเข้มสถานบริการหลังผู้กำกับโดนเด้ง พบ ผับดัง แอบเปิดให้บริการเกินเวลา ผงะเจอเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการป่าช้าแตก ใช้บริการอยู่ด้วย 

ตำรวจ สภ.ช้างเผือก กว่า 30 นาย ออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่ พบร้าน Level9 ยังเปิดไฟและเปิดเพลงเสียงดัง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในร้านยังเปิดให้บริการและจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ใช้บริการ

จากการตรวจสอบ นายเรืองศักดิ์ พงศ์ธีรธัญ รับเป็นผู้จัดการดูแลร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบพยานหลักฐาน พยานบุคคล ภาพถ่าย และยังพบว่ามีลูกค้านั่งอยู่ภายในร้านกว่า 40-50 คน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบบัตรประชาชนนักท่องเที่ยว

โดยพบว่าในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจากส่วนกลาง ที่เข้ามาตรวจจับสถานบันเทิง ร้าน"เลอเนิร์ฟ ผับ" ในเขตพื้นที่ สภ.ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 1พฤศจิกายน ต่อเนื่องคืนฮาโลวีนที่ผ่านมา กระทั่งนำไปสู่การสั่งย้าย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ให้ไปช่วยราชการและตั้งกรรมการสอบสวน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังมีหญิงสาวที่เป็นเด็กเอ็นเตอร์เทน และเด็กอายุ 17 ปี นั่งดื่มอยู่ภายในร้านด้วย

จากการสอบถาม นายเรืองศักดิ์ ผู้จัดการผู้ดูแลร้าน รับว่า ยังเปิดให้บริการในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจริง จึงถูกแจ้งข้อหา "จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด" และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก

สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้ ตั้งอยู่บนชั้น 9 ของอาคารแห่งหนึ่งย่านคูเมืองเชียงใหม่ พื้นที่ตำบลช้างเผือก ถือเป็นสถานบันเทิงชื่อดัง ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เพราะตั้งอยู่บนอาคารสูงมีทัศนียภาพที่สวยงาม

การบุกตรวจสถานบันเทิงครั้งนี้ ตำรวจสภ.ช้างเผือก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าร้านดังกล่าวยังฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา และเปิดเพลงส่งเสียงดัง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ จนพบว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้เข้ามาใช้บริการและจัดเลี้ยงรับรองจนเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจับผับเปิดเกินเวลานั้นไม่ได้เป็นการเอาคืน แต่เป็นการปฏิบัติการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา หลังจากเมื่อวานนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการเปิดปฏิบัติการเชียงใหม่ Kick off จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ล่าสุด กรมการปกครอง เตรียมชี้แจงประเด็นดังกล่าววันนี้เวลา 13.30 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส