แทบช๊อก ใช้ลอบดักปลา แต่กลับได้ลูกจระเข้มาแทน

2 พ.ย. 66

แทบช็อก ชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี วางลอบดักปลาไว้ ตอนเช้าไปเอาลอบขึ้นต้องตกใจเพราะมีลูก จระเข้ติดลอบขึ้นมาด้วย

วันที่ 2 พ.ย. 66  รับแจ้งมีชาวบ้านว่า นายสมจิตร  จาริสุ  อายุ 54  ปี  บ้านเลขที่ 314  หมู่ 5  ต.โคกไทย  อ.ศรีมโหสถ  จ. ปราจีนบุรี ออกจากบ้านเพื่อนำลอบไปดักหาปลาที่บริเวณกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน  พอตื่นตอนเช้าไปเก็บลอบดักปลา  เมื่อเดินไปถึงก็เริ่มทำการยกลอบขึ้นมาเจ้าของถึงกับตกใจ  เนื่องจากลอบที่ยกขึ้นมาได้ปลาอยู่ 2 - 3 ตัว   กับลูกจระเข้ตัวเกือบเท่าแขน  ขนาดความยาว 45 ซม. น้ำหนักเกือบครึ่งกิโลกรัม

ขณะดึงรอบขึ้นมาจากในน้ำปรากฏว่าเจ้าลูกจระเข้อ้าปากเหมือนจะงับเจ้าของลอบ  โดยเจ้าของยังนึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง  แต่พอดูอย่างละเอียดอีกครั้งจึงได้รู้ว่าเป็นลูกของจระเข้   ก่อนได้นำลูปจระเข้ไปฝากไว้ที่ร้านค้า และแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านและกำนันได้รับทราบ  เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอเดินทางมารับลูกจระเข้เพื่อดำเนินการต่อไป  

หลังจากนั้น ผู้ใหญ่และกำนันทราบเรื่อง ได้ลงในกลุ่ม LINE กลุ่มของหมู่บ้าน เพื่อแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระวังตัวหากเดินทางไปหาปูหาปลาในทุ่งนา หรือจะออกไปดูข้าวในนาที่ปลูกไว้  เพราะไม่ทราบว่าจะมีลูกจระเข้ หรือตัวแม่หลงเหลืออยู่หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่เคยพบว่ามีจระเข้หลุดเข้ามาในพื้นที่บริเวณดังกล่าว  แต่ในรัศมี 10 กว่ากิโลเมตรนี้   จะมีบ่อเลี้ยงจระเข้โดยถูกต้องตามกฎหมายอยู่ 2 แห่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส