iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI พร้อมผลักดัน 7 นโยบายขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์

2 พ.ย. 66

เตรียมพร้อมรับมือโลกยุคใหม่ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง! RAiNMaker สื่อการตลาดชั้นนำ และคอมมูนิตี้สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ประกาศความสำเร็จครั้งใหญ่กับ iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI งานมหกรรมรวมกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ครั้งใหญ่ที่สุดในไทย

794165

879893

512026

โดยครั้งนี้ คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้บริหารบริษัท เดอะ ซีโร่ พับบลิชชิ่ง จำกัด (The Zero Publishing) เจ้าของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Mango Zero, Parents One, Thumbsup และ RAiNMaker ขึ้นกล่าวเปิดงานบนเวทีประเดิมอัปเดตเทรนด์ของโลกครีเอเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรุนแรง ในช่วงปีที่ผ่านมาซึ่งส่งให้แบรนด์ เอเจนซี่ และครีเอเตอร์ต้องปรับตัวอย่างมาก รวมถึงเผยเทรนด์ Next Gen ของครีเอเตอร์และแพลตฟอร์มต่างๆ ที่มีแนวโน้มมาแรงในช่วงปีข้างหน้า

พร้อมนำเสนอประเด็นสำคัญอย่าง “7 นโยบายขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์ไทยเข้าสู่สภา” แรงกระเพื่อมสำคัญที่จะยกระดับวงการขึ้นไปอีกขั้น เพราะนโยบายนี้ครอบคลุมตั้งแต่การส่งเสริมอาชีพครีเอเตอร์ให้ได้รับการรับรอง มีสิทธิ หรือสวัสดิการต่างๆ ไปจนกระทั่งส่งเสริมการศึกษาด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อสนับสนุนกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพครีเอเตอร์ในไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง

ในโอกาสนี้ คุณขจร ยังประกาศโปรเจกต์ใหม่ iCreator Camp 2024 ค่ายปั้นครีเอเตอร์เพื่อสานฝันคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการสร้างสรรค์คอนเทนต์สู่ความเป็นมืออาชีพ เปิดห้องเรียนทักษะสำคัญ และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์กับตัวจริงแห่งวงการครีเอเตอร์ตลอด 4 สัปดาห์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยังมีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ และครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

673888

304657

682698

บรรยากาศของงานปีนี้เต็มไปด้วยความคึกคักด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน สมกับความยิ่งใหญ่ของมหกรรมรวมตัวครีเอเตอร์ทั่วประเทศ มีทั้ง Session แชร์ประสบการณ์แบบอัดแน่นจากครีเอเตอร์ชื่อดัง อาทิเช่น คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์, บูม BoomTharis, สุทธิชัย หยุ่น, เฌอปราง อารีย์กุล BNK48, เบียร์ Buffalo Gags เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Meta Thailand (Facebook, Instagram) , YouTube  TikTok และ Spotify ร่วมอัปเดตเทรนด์ใหม่ เจาะลึกวิธีการใช้งานให้ประสบความสำเร็จ อันเป็นประโยชน์ต่อการทำคอนเทนต์ของครีเอเตอร์บนทุกแพลตฟอร์ม

รวมถึงกิจกรรม Workshop เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญ ไปจนถึงเอ็กซ์คลูซีฟ โซน SUPALAI Creator Clinic ที่ผู้ร่วมงานสามารถพูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์คนโปรด ได้แบบ 1 ต่อ 1 และบูธกิจกรรมจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย

366486

727120

231614

เพราะวงการครีเอเตอร์คือหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะนำพาประเทศไทยมุ่งหน้าไปได้ไกลกว่าเดิม RAiNMaker พร้อมสนับสนุนวงการครีเอเตอร์ไปให้ไกลที่สุด งานนี้จึงเปรียบเสมือนการรวมพลังส่งมอบความตั้งใจสู่คอนเทนต์ยุคใหม่ ผลักดันอาชีพครีเอเตอร์ให้ก้าวสู่ระดับโลก

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถอัปเดตข้อมูลข่าวสารในแวดวงครีเอเตอร์และติดตามการจัดงานครั้งต่อไป ได้ที่ www.rainmaker.in.th , Facebook Page : RAiNMaker และ Twitter @rainmakerth

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม