สืบนครบาล แต่งผี รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด รับวันฮาโลวีน

1 พ.ย. 66

 

สืบนครบาล แต่งผี รวบ แมน วันชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คาโรงหนัง ธี่หยด รับวันฮาโลวีน 

วันที่ 1 พ.ย. 66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ ชุดสืบนครบาล ร่วมกันจับกุมนายวันชัย หรือ แมน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1007/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. 66 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ” 

โดยจับกุมได้ภายในโรงหนังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา 

สืบนครบาล แต่งผี รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด รับวันฮาโลวีน

ทั้งนี้ชุดสืบสวนนครบาลสืบทราบว่า มีคนร้ายอดีตนักโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดและพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ และเคยเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม เมื่อพ้นโทษออกมาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้าน ก่อนจะกวาดทรัพย์สิน แท็บเล็ต จำนวน  5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง รวมความเสียหายกว่าแสน เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นอดีตพนักงานภายในร้าน ชื่อว่า นายวันชัย หรือ แมน อายุ 32 ปี แต่เจ้าตัวได้หนีหายเข้ากลีบเมฆไปชนิดที่ว่าไร้ร่องรอยให้ติดตามตัว จึงมีการออกหมายจับคนร้ายดังกล่าวในเวลาต่อมา                        

จากการตรวจสอบพบประวัติต้องโทษกว่า 4 คดี วันที่ 7 พ.ค. 57 ถูกจับกุมข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา วันที่ 11 เม.ย. 65 ถูกจับกุมข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร วันที่ 8 ธ.ค. 65 ถูกจับกุมข้อหา เล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร วันที่ 20 ต.ค. 66 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ (คดีนี้) 

สืบนครบาล แต่งผี รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด รับวันฮาโลวีน

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามและได้เบาะแสสำคัญว่า คนร้ายดังกล่าวจะพาแฟนไปชมภาพยนตร์ผี “ธี่หยด” ในคืนวัน ฮาโลวีน จึงไม่รอช้าส่งชุดสืบสวนแฝงตัว Undercover แต่งตัวเป็นผีแฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังอยู่ละแวกหน้าโรงภาพยนต์ ภายในห้างดังย่านพระราม 3 เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ระหว่างคนร้ายได้ซื้อตั๋วภาพยนตร์กระแสมาแรงในขณะนี้ “ธี่หยด” และกำลังจะเดินเข้าชมภายในโรงภาพยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตบตาคนร้าย สร้างซุ้มผีทำทีขอถ่ายรูปกับคนร้าย ก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวคนร้ายตามหมายจับ จนกระทั่งจับกุมได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวนนายวันชัยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เป็นคนชอบทำอาหารมาก เคยทำงานเป็นเซฟร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือน ส.ค.ได้สมัครเข้าทำงานเป็นเซฟทำอาหารที่ร้านดังย่านสาทร เป็นเซฟที่นั่นได้ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงตัดสินใจออก จึงเกิดความโกรธแค้น เข้าไปขโมยของในร้านอาหารนั้น โดยได้ไอแพด 5 เครื่อง, คอมพิวเตอร์เซอร์เฟส 1 เครื่อง แล้วเอาไปขายเป็นค่าจ้าง แต่ก็โดนโกง จากนั้นได้หลบหนีจนถูกจับกุม” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีตามกฎหมาย     

สืบนครบาล แต่งผี รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด รับวันฮาโลวีน

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การปฏิบัติงานสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยอาศัยช่วงเทศกาล ฮาโลวีน เพื่อแยกคนร้ายออกจากสังคมใน กทม. เพราะมีมิจฉาชีพมากมายหลากหลายประเภท ขอให้พี่น้องประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เพิ่มมาตรการในการวิเคราะห์พฤติกรรมและตรวจสอบประวัติบุคคล ก่อนที่จะรับเข้าทำงาน หรือหากท่านสงสัยว่าบุคคลที่มาสมัครงานนั้น อาจเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาทำงาน หรือหากพบว่ามีเบาะแสการกระทำความผิด ท่านสามารถแจ้งมายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันทีตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส