อุบัติเหตุหมู่!!กระบะขน นทท.พุ่งชนแท่งแบริเออร์ขณะลงเขา เจ็บ 13 ราย

29 ต.ค. 66

อุบัติเหตุหมู่ !! กระบะขน นักท่องเที่ยว เสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ขณะลงเขา ภูทับเบิก บาดเจ็บ 13 ราย

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หล่มเก่า ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์กระบะนักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ขณะขับลงเขา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวบ 13 ราย

เหตุเกิดบริเวณทางลงภูทับเบิก ช่วงระหว่างโค้ง s3-s4 ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสาน ศูนย์กู้ชีพ 1669 พร้อม อาสากู้ภัยในพื้นที่ระดมกำลังออกให้ความช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บย 1360 เพชรบูรณ์ สภาพพังเสียหายพลิกตะแคง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาสากู้ภัย รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ( ส่วยขยาย )

โดยเบื้องต้นพบนักท่องเที่ยวมีอาหารได้รับบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส 6 ราย บาดเจ็บปานกลาง 4 ราย และ บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก ในช่วงวันหยุดช่วงวันออกพรรษา ขณะที่กำลังขับรถลงจาดเขาที่มีความลาดชัน อยู่ๆรถก็ไม่สามารถควบคุมความเร็วได้ คาดว่าเกิดจากระบบเบรกน่าจะมีปัญหาขณะขับลงเขา จึงไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้รถที่วิ่งลงมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ริมทาง ก่อนที่รถจะพุ่งข้ามแท่งแบริเออร์ ไปพลิกตะแคง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องรอตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง จึงจะทำให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส