ยึดบุหรี่ และเหล้าเถื่อน มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

27 ต.ค. 66

ตรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเข้าตรวจค้นและจับกุม บุหรี่เถื่อนและ เหล้าเถื่อน ที่ซุกซ่อนภายในบริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่ จ.สงขลา ยึดของกลางมูลค่ากว่า7 ล้านบาท 

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ(บก.ปคบ.) ร่วมกับเจ้าพนักงานสรรพสามิต สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม โดยนายพยุง บุญสมสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม และนายวิโรจน์รัตน์ แจ่มวรรณา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการตรวจสอบสรรพสามิต เข้าตรวจค้นและจับกุมบุหรี่และเหล้าเถื่อนที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยไม่เสียภาษีสรรพสามิต ที่ศูนย์ขนส่ง บริษัทเอกชน ในพื้นที่ ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

สามารถยึดบุหรี่ต่างประเทศหลายยี่ห้อ ทั้งหมด 7,340 ซอง คิดเป็น 146,800 มวน และสุราต่างประเทศยี่ห้อดัง จำนวน 87 ขวด  รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งเตรียมกระจายส่งตามท้องตลาด

การจับกุมบุหรี่และเหล้าเถื่อนล๊อตนี้ทางตำรวจ ปคบ. และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ได้สืบสวนพบว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ เหล้า เถื่อน ผ่านช่องทางออนไลน์ และยังได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บริเวณศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทเอกชนแห่งนี้จะมีการลักลอบขนสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า,น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ส่วนควบฯ บุหรี่ซิกาแรตต่างประเทศ และสุราต่างประเทศ ซึ่งเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีสรรพสามิตอีกด้วย

โดยลักลอบขนส่งผ่านช่องทางการขนส่งพัสดุเอกชน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่รัฐ โดยขนมาเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 16.20 น. เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบตามและจับกุมและยึดทั้งบุหรี่เถื่อนและเหล้าเถื่อนจำนวนมาก

ทั้งนี้ในการจับกุมครั้งนี้ยังนำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ สว.ประจำ บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส