โจ๋อุดรฯเหิม แจ้งเหตุคนโดดสะพานลวงกู้ภัยฯ ถึงจุดเจอครบแก๊งอาวุธครบมือ

26 ต.ค. 66

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯผวา โจ๋อุดรฯเหิม โทรแจ้งเหตุลวงคนกระโดดสะพาน รุดถุงจุดเกิดเหตุเจอแก๊งโจ๋พร้อมอาวุธครบมือ เอือมแจ้งเหตุลวงลักษณะนี้อยู่บ่อย

ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันหลายครั้งใน จ.อุดรธานี โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต กลายเป็นข่าวดังไปหลายคดี จากการตรวจสอบหลายเหตุการณ์พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ มักจะรวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธ ขับขี่ไปตามท้องถนนเพื่อหาเรื่องกับกลุ่มคู่อริ หรือแม้แต่หาเรื่องผู้คนที่สัญจรไปมา แม้เจ้าหน้าที่จะเข้าระงับเหตุ และออกกวดขันช่วงกลางคืนเป็นประจำ พบเห็นอาวุธที่วัยรุ่นมาซ่อนไว้ตามข้างทาง แต่ก็ยังกวดขันได้ไม่ทั่วถึง

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ในสังคมโซเชียลมีเดีย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลากหลายบัญชี โพสต์คลิปเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ออกก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน หรือแม้กระทั่งการแจ้งเหตุลวงให้อาสากู้ภัยฯ ออกไประงับเหตุ เพื่อหวังที่จะทำร้ายร่างกาย จนมีการแชร์เรื่องราวความรุนแรงต่างๆ มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว ที่สร้างความหวาดกลัว สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่นในสังคม

คลิปเหตุการณ์แรกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถของอาสากู้ภัย หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดสะพานต่างระดับ ที่แยกบายพาสสกลนคร ซึ่งเป็นจุดที่เคยมีคนจะคิดสั้นกระโดดสะพานมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าเป็นการแจ้งเหตุลวง พบเป็นกลุ่มวัยรุ่นจอดรถจักรยานยนต์จับกลุ่มกันอยู่บนสะพานประมาณ 5 – 6 คัน ในมือมีอาวุธมีดยาวเกือบทุกคน จนอาสากู้ภัยฯ ต้องถอยรถกลับมาตั้งหลัก และวิทยุเตือนเจ้าหน้าที่และอาสาฯคนอื่นให้ระมัดระวังในปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดคืนวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา และคืนนั้นมีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทซ้อนกันหลายเหตุ

1698323392258

คลิปต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด หลายเหตุการณ์ หลายพื้นที่ แต่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงถึงพฤติกรรมของวัยรุ่นเมืองอุดรธานี ที่รวมกลุ่มกันออกมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ตั้งแต่การขับขี่รถจักรยานยนต์ ขับตะเวนไปตามท้องถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี การขว้างปาประทัดลูกบอล หรือระเบิดทำเอง เข้าใส่กันในระหว่างการทะเลาะวิวาท ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊คคนอื่น ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเอาไว้หลากหลาย และมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเห็นตรงกันว่า อยากให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น ห้ามปรามไม่ให้ออกก่อเหตุ สร้างความวุ่นวาย และขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองออกมากวดขัน ป้องปรามไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นออกมาก่อเหตุ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

นายเอ (นามสมมติ) หนึ่งในอาสากู้ภัย ในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่า มีคนจะกระโดดทางต่างระดับที่สี่แยกบิ๊กซี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงออกไปตรวจพร้อมกับตำราจสายตรวจ เมื่อเดินทางไปถึงให้สายตรวจเข้าไปก่อน ตนขับรถตาม ปรากฏว่าไม่พบคนกระโดดทางต่างระดับ แต่กลับมีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 10 กว่าคน ขี่จักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อค มาจอดจับกลุ่มกันอยู่บนสะพาน ลักษณะถืออาวุธครบมือจอดทั้งมีดดาบ และท่อนไม้ พวกตนจึงถอยออกมาตั้งหลัก เพราะคิดว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะไม่เห็นตำรวจอยู่บริเวณนั้น

1698323380820

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่จักรยานยนต์ลงไปจากทางต่างระดับ เข้าไปในซอยข้างปั๊มน้ำมัน บ้านหนองขาม ซึ่งมูลนิธิได้รับแจ้งเหตุลวงลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง จนต้องวิทยุแจ้งอาสากู้ภัยอื่นๆ  ให้ทราบ ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจกวดขันกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองอยู่ในขณะนี้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา ฝากถึงเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยและม้าเร็ว จากได้รับแจ้งเหตุลักษณะนี้ อย่าพึ่งออกไปที่เกิดเหตุ ให้รอตำรวจออกไปตรวจสอบก่อน เพราะไม่ทราบว่ามีอาวุธชนิดใด อาจจะเกิดอันตายต่อตัวเองได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส