เที่ยวบิน Fujairah 1 กองทัพอากาศ อพยพ 145 แรงงานกลับไทยเพิ่ม

26 ต.ค. 66

 

เที่ยวบิน Fujairah 1 ของกองทัพอากาศ อพยพ 145 คนไทยใน อิสราเอล กลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เตรียมบินต่อ 29 ต.ค.นี้ 

วันที่ 26 ต.ค. 66 เครื่องบินแอร์บัส A 340-500 ของ กองทัพอากาศเที่ยวบิน Fujairah 1 ที่เดินทางไปอพยพคนไทยใน อิสราเอล เดินทางกลับมาถึง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี พล.อ.อ.ณรงค์ อินทชาติ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ 

ซึ่งผลการปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่กองทัพอากาศวางแผนไว้ 

ทั้งนี้ คนไทยใน อิสราเอลที่เดินทางกลับสู่ประเทศไทย มีจำนวน 145 คน แบ่งเป็นชาย 141 คน และหญิง 4 คน โดยก่อนการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ได้มีการตรวจร่างกาย เพื่อตรวจสอบความพร้อมบินของผู้โดยสารจากทีมแพทย์ทหารอากาศ และการตรวจความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนอากาศยาน และมีลูกเรือดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการบิน ซึ่งเมื่อเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ผู้โดยสารจะผ่านกระบวนการตรวจร่างกาย การตรวจคนเข้าเมือง การตรวจสอบสิทธิ และการให้การปรึกษาด้านกฎหมาย ก่อนเดินทางไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒย์ (สถานีกลางบางซื่อ) ต่อไป 

สำหรับการอพยพคนไทยในเที่ยวบินต่อไป Fujairah 2 ของกองทัพอากาศวางแผนนำ เครื่องบินแอร์บัส A 340-500 จำนวน 1 เครื่อง ปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ในวันที่ 29 ต.ค. 66 ออกเดินทางเวลาประมาณ 09.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส