ไวรัล รปภ.คนขยันกินข้าวกับ หัวหอม-กระเทียม ส่งเงินเดือนทั้งหมดกลับบ้าน

25 ต.ค. 66

น้ำตาซึม รปภ.คนขยัน ยอมกินข้าวจานน้ำกับ หัวหอม-กระเทียม อดทนใช้เงินเดือนละไม่ถึง 800 บาท เพื่อส่งเงินทั้งหมดไปให้ครอบครัว

กลายเป็นไวรัลที่ทำเอาชาวเน็ตหลายคนถึงกับน้ำตาซึม หลังจากที่โลกออนไลน์แชร์ภาพของ รปภ. ชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ซึ่งกำลังนั่งกินข้าว แต่ภาพในกล่องข้าวของเขามีเพียงข้าวจานน้ำกับหัวหอมและกระเทียมเท่านั้น

อาหารมือนี้ของเขาได้รับความเห็นอกเห็นใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกับชาวเน็ตในประเทศมาเลเซีย โดยส่วนใหญ่มองว่าอาหารมื้อนี้ของเขาสามารถทำให้อิ่มท้องได้จริง แต่เขาจะสามารถอยู่ได้ด้วยอาหารแบบนี้นานแค่ไหนกันในระยะยาว

เจ้าของภาพ ระบุว่า ที่ รปภ. รายนี้ตัดสินใจกินอาหารเพียงเท่านี้ เกิดจากความรักที่เขามีต่อครอบครัว ในวันที่เงินเดือนออกเขาจะส่งเงินเกือบทั้งหมดกลับบ้าน ส่วนตัวเขาเองใช้เงินไม่ถึง 800 บาทต่อเดือนเท่านั้น โดยผู้ที่นำภาพมาโพสต์ยังระบุอีกว่า เขามักจะเลี้ยงข้าว รปภ. คนนี้บ้างในบางครั้ง หากตัวเขาเองมีเงินมากพอ

อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของชาวเน็ตในแระเทศมาเลเซียต่างอวยพรให้ รปภ. ปลอดภัยและพ้นจากความลำบากในเร็ววัน ซึ่งบางรายยังแสดงความคิดเห็นด้วยว่า “นี่แสดงให้เห็นว่าพ่อสามารถเสียสละเพื่อครอบครัวได้มากเพียงใด พวกเขาก็เป็นมนุษย์ที่มีอารมณ์เช่นกัน ดังนั้นเรามาเห็นใจพวกเขากันเถอะ”

ข้าวจานน้ำ

ข้าวจานน้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม