ไร้ชะตากรรม นุ้กเกอร์ แรงงานในอิสราเอล ครอบครัวทำไม้กวาดขายใช้หนี้

25 ต.ค. 66

ครอบครัว แรงงาน ไทยใน อิสราเอล ทำ ไม้กวาด ดอกหญ้าหารายได้ใช้หนี้สิน หลังติดต่อลูกเขยซึ่งเป็นเสาหลักในครอบครัวไม่ได้

ที่ บ้านสร้างฟาก ต.เจริญศิลป์ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร นางวันภา สงกาผัน อายุ 45 ปี แม่ยาย และ น.ส.พรพรรณ สงกาผัน อายุ 25 ปี ภรรยาของนายนันทวัฒน์ ปิ่นใจ หรือ นุ้กเกอร์ อายุ 26 ปี แรงงานชาวไทยภาคปศุสัตว์ ที่เดินทางไปทำงานประเทศอิสเราเอล เกือบ 2 ปี และครอบครัวนี้คือครอบครัวแรกๆของประเทศไทยที่รับทราบข่าวจากเพื่อนร่วมงานว่าเห็นนุ้กเกอร์ถูกยิงเสียชีวิต เป็นศพ สร้างความเศร้าสลดแก่ครอบครัวอย่างมาก แต่นั่นเป็นเพียงคำตอบจากเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากรัฐบาล

ตั้งแต่เกิดเรื่องมาตั้งแต่ 7 ตุลาคม จนถึงขณะนี้เกือบ 3 สัปดาห์ ยังไม่ทราบชะตากรรมของนุ้กเกอร์ว่าร่างอยู่ที่ใด มีการตรวจอัตลักษณ์หรือยัง ได้แต่เพียงรอ หากเสียชีวิตแล้วก็อยากนำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนา

สิ่งอื่นใดของครอบครัวนางวันภา สงกาผัน หรือ แม่วัน แม่ยายของนุ้กเกอร์รวมถึงลูกสาวที่เป็นภรรยาก็แทบจะไม่ได้ทำการทำงาน ออกไปรับจ้าง กับภาระที่เกิดอยู่ข้างหลังรวมกว่า 7 แสนบาท ซึ่งหากนุ้กเกอร์ติดต่อได้หรือยังมีชีวิตอยู่ตามปกติไม่เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดที่อิสราเอล หนี้สินเหล่านี้ก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะจะส่งเงินกลับมาให้ภรรยาจัดการค่าใช้จ่าย

สิ่งเดียวที่ทำได้ท่ามกลางความเหนื่อยล้าในจิตใจ ยังดีที่นางวันภา แม่ยายมีอาชีพงานฝีมือช่วยกันทำกับลูกสาว คือผลิตไม้กวาดดอกหญ้าขาย ราคาส่งไม่แพง เริ่มต้นด้ามละ 20-100 บาท และสามารถส่งออนไลน์ได้ตั้งแต่ 10 ด้ามขึ้นไป ค่าส่งผู้ซื้อออกเอง ซึ่งไม้กวาดดอกหญ้าของนางวันภา รับประกันว่าใช้ทนทานดอกไม้กวาดไม่หลุดลุ่ยง่ายและเป็นขุย

โดยนางวันภา ชื่นชมลูกเขยอยู่ตลอด ว่ารักลูกเขยคนนี้มาก เป็นคนดีห่วงใยภรรยาและครอบครัวตนเอง สิ่งสุดท้ายได้ผลิตเครื่องตีดอกหญ้าให้ ก่อนเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล

ทางครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและทำนาจึงไม่มีรายได้หลักๆเท่าใดนัก จึงอยากให้ช่วยอุดหนุนงานฝีมือ หวังมีรายได้บรรเทาจุนเจือครอบครัว เพราะยังมีภาระจากการกู้หนี้ยืมสิน และยังคงหวังจะได้คำตอบจากทางการว่าร่างจะนุ้กเกอร์จะกลับมาเมืองไทยหรือไม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส