โจรใต้ วางระเบิด รถตำรวจ สภ.แว้ง เจ้าหน้าที่เจ็บ 1

24 ต.ค. 66

 

โจรใต้ วางระเบิด รถตำรวจ สภ.แว้ง เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ขณะขับนำสำนวนส่งที่ภูธรจังหวัด เชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน 

วันที่ 24 ต.ค. 66 ร.ต.ท.ปัญญารัตน์ พงศ์ชินฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แว้ง ริมถนนสายเจาะไอร้อง - ระแงะ ช่วงบริเวณบ้านลูโบ๊ะดีแย ม.6 ต.ตันหยงลิมอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

โจรใต้ วางระเบิด รถตำรวจ สภ.แว้ง เจ้าหน้าที่เจ็บ 1

พบที่บริเวณจอมปลวกหลังป้ายบอกชื่อหมู่บ้านลูโบ๊ะดีแย ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบนำระเบิดมาวางไว้ อนุภาพของระเบิดทำให้มีหลุมลึก 40 ซม. กว้าง 2.40 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

โจรใต้ วางระเบิด รถตำรวจ สภ.แว้ง เจ้าหน้าที่เจ็บ 1

และห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถยนต์กระบะ จอดอยู่ริมถนนใกล้กับโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะดีแย ซึ่งอยู่ในสภาพดินลูกรังกระเด็นติดตัวถังเกือบทั้งคัน โดยเฉพาะกระจกหน้าถูกสะเก็ดระเบิดแตกร้าว กระจกประตูหน้าข้างซ้ายและกระจกแคปข้างซ้ายแตกเช่นกัน และยังมียางล้อหลังด้านซ้ายแตกอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.อ.ฮาซัน ดาโอ๊ะ อายุ 30 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แว้ง ซึ่งมีแผลถลอกบริเวณข้อมือซ้ายและมีอาการแน่นหน้าอก พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ไปก่อนหน้าแล้ว 

โจรใต้ วางระเบิด รถตำรวจ สภ.แว้ง เจ้าหน้าที่เจ็บ 1

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสอบถาม ส.ต.อ.ฮาซัน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับมอบหมายทำหน้าที่เป็นพลขับรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำเอกสารสำนวนมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส โดยตนได้ขับรถยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าวจาก สภ.แว้ง ผ่านเส้นทาง อ.เจาะไอร้อง เมื่อเข้าเขตพื้นที่ อ.ระแงะ ได้เพียง 50 เมตร ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่นำไว้ไปวางไว้บนจอมปลวกริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวในขณะที่รถยนต์แล่นผ่าน จนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย ตนจึงได้ฝืนขับรถยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือนำตนส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ดังกล่าว 

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส