โซเชียลแห่แชร์ กำนัน เป็นเจ้ามือ ตั้งวงเล่นไพ่ซะเอง

24 ต.ค. 66

 

โซเชียลแห่แชร์ กำนัน เป็นเจ้ามือตั้งวงเล่นไพ่ เจ้าตัวรับทำจริงในงานศพแม่ เล่นเสี่ยงดวง ไม่มีลงเงิน โอดโดนดิสเครดิต เหตุเตรียมเล่นการเมืองท้องถิ่นต่อ 

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ returnPart6” โพสต์คลิปวิดีโอชายคนหนึ่ง ที่นั่งกลางโต๊ะ กำลังสับไพ่ แจกจ่ายให้กับคนในโต๊ะที่ล้อมวงอยู่ โดยระบุข้อความว่า 

“ด้วยในคืนวันที่ 3 ก.พ. 66 ได้มีการจัดงานทำบุญงานศพมารดา ได้มีเจ้ามือ ซึ่งดำรงตำแหน่งกำนันตำบลแห่งหนึ่ง ได้มีการชักชวนลูกบ้าน และแขกที่มาร่วมงาน ให้มาเล่นการพนัน (ไพ่) โดยที่ตนเองเป็นเจ้ามือให้ และจะมีการชักชวนเพื่อนๆ ลูกบ้านมาเล่นการพนันแบบนี้เป็นประจำบ่อย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของการเป็นผู้นำและยังเป็นการกระทำความผิดวินัยอีกด้วย กระผมได้ทำการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสันกำแพง แต่ว่าเรื่องดังกล่าวยังเงียบไปตั้งแต่เดือน พ.ค. 66 จึงได้ขออนุเคราะห์มายังท่าน ช่วยดำเนินการในเรื่องนี้ จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ” 

ต่อมาวันที่ 24 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่ทำการกำนันรายดังกล่าวที่ถูกร้องเรียน ในพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามข้อเท็จจริง พบว่า กำนันได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปที่ถูกเผยแพร่จริง แต่คลิปนี้ถูกถ่ายนานแล้ว เมื่อประมาณช่วงต้นเดือน ก.พ.66 ในงานศพมารดาของตนเอง 

ถือเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากตนเหลือเวลาอีกปีกว่าก็จะหมดวาระ และเตรียมที่จะลงเล่นการเมืองท้องถิ่นต่อ ส่วนเหตุการณ์ในวันนั้นก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ชวนญาติพี่น้องที่มางานศพที่กำลังรอแม่ครัวทำอาหารนั่งเล่นไพ่กันรอ ไม่ได้มีการลงเงิน เป็นแค่การเสี่ยงดวงกันเท่านั้น 

ต่อมาก็ได้มีคนนำคลิปดังกล่าวไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสันกำแพง ซึ่งทางนายอำเภอสันกำแพงได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวน และมีบทลงโทษภาคทัณฑ์ตัดเงินเดือนมาได้หลายเดือนแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส