เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้มีอิทธิพลระดับต้นๆในพัทลุง จนท.รัฐยังกลัว

24 ต.ค. 66

เสี่ยแป้ง นาโหนด ก่อนจะเป็นนักโทษหนีคดี เป็น ผู้มีอิทธิพล ระดับต้นๆในพัทลุง มีตำรวจอารักขา ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชาวบ้านรวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐยังต้องเกรงกลัว


นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง ถ้าเอ่ยชื่อในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก โดยเฉพาะสายนักเลง และสร้างอิทธิพลจนหลายคนต้องเกรงกลัว ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่รัฐ

โดยประวัติการก่อคดีที่โชกโชน เริ่มก่อคดีมาตั้งแต่ปี 2550 คดีอุ้มฆ่าตำรวจ นปพ.สงขลา เหตุเกิดพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง ต่อมาได้ก่อคดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นคดีและไม่เป็นคดี ทั้งลงมือเองและให้ลูกน้องลงมือ

รายได้หลักของ เสี่ยแป้ง คือทวงเงินจากธุรกิจผิดกฎหมาย อุ้มนักค้ายาเสพติดเรียกค่าไถ่ พร้อมกับทีมงานที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือตำรวจ ช่วงปี 2562 ถือเป็นช่วงที่ให้ลูกน้องก่อเหตุมากที่สุด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย สนิทกับตำรวจระดับสูงในจังหวัด ลูกน้องก่อเหตุยิงฆ่าหลายคดี อย่างคดีที่ลูกน้อง 3 คนใช้กระบะยิงอุกอาจกับคู่อริที่นั่งรถมาเสียชีวิตและเป็นเหตุให้คู่อริเสียชีวิต จนลูกน้องถูกจับกุม ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 3 คน

เมื่อลูกน้องโดนจับ เสี่ยแป้ง เงียบไปพักหนึ่ง ก่อนสร้างทีมลูกน้องใหม่และมีตำรวจอารักขาเป็นคนขับรถให้และกลับมาผงาดอีกครั้งเพราะด้วยความสนิทกับตำรวจระดับสูงในจังหวัด รวมถึงน้าชายเป็นผู้กำกับ สภ.เขาชัยสน พร้อมทั้งสนิทเข้าไปดูแลนักการเมืองดังสงขลาในสมัยนั้นทำให้ไม่มีใครกล้าแตะ

ก่อนมาก่อเหตุปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 เมื่อปี 62 และก่อคดีพยาฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง

โดยจังหวะที่มีอิทธิพลในช่วงนั้น พยายามสร้างภาพที่ดีเพื่อไต่ตัวเองเป็นนักการเมืองท้องถิ่น หลังได้รับแรงสนับสนุนจากนักการเมืองใหญ่สงขลา ออกเดินพบปะชาวบ้านมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ต.ท่าแค ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง หวังลงสมัครเป็นนักการเมืองท้องถิ่น

แต่โชคร้ายถูกศาลตัดสินจำคุก ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพัทลุงได้ 6 เดือน ด้วยบารมีในเรือนจำและลูกน้องหลายคนที่อยู่ในเรือนจำ ทำให้ได้มีการทำร้ายนักโทษในเรือนจำที่เป็นคู่อริอย่าง ฉุย รักษ์จันทร์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงตำรวจกองปราบเสียชีวิต เมื่อเข้าไปในเรือนจำ ถูกเสียแป้งทำร้ายจนทางเรือนจำได้แยกตัวเสียแป้งไปฝากขังไว้ที่เรือนจำกกลางนครศรีธรรมราช

แต่ช่วงจังหวะที่ไปอยู่ในเรือนจำนครศรีธรรราช เสียแป้งอ้างอาการป่วยจนออกมารักษาตัวหลายครั้ง ช่วงจังหวะที่รักษาตัวก่อนหน้านี้มีทั้งเพื่อนฝูงลูกน้องไปเยี่ยมตลอด จนถึงเวลาที่ต้องหนีออกมาจาก รพ.

โดยก่อนที่จะหนีออกจาก รพ.นครศรีธรรมราช วันที่ 19 ตุลาคม 66 ได้มีอดีตนักการเมืองในพื้นที่ จ.พัทลุง พร้อมตำรวจสังกัดหนึ่งใน สุราษฎร์ธานีและเพื่อนไปเปิดโรงแรมนอนในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 20 ตุลาคม 66 เสี่่ยแป้งเดินทางออกจากเรือนจำ เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลกลางดึก วันที่ 21 ตุลาคม 66 ได้หนีออกจากรพ.ตามที่มีข่าวนำเสนอ

ชึ่งล่าสุดจากหลายข้อมูลที่มีกระแสว่าเสี่ยแป้งได้หนีออกไปยังต่างประเทศ โดยข้อมูลของตำรวจสืบสวนภาค 9 เชื่อว่ายังไม่ได้หนีออกไป เป็นแผนลวงของลูกน้องเสี่ยแป้ง เพราะเชื่อว่าฐานเสี่ยแป้ง ญาติพี่น้องที่คอยช่วยเหลืออยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุงและสตูลทำให้เสี่ยแป้ง มีโอกาสรอดมากกว่าและมีโอกาสที่จะออกมาก่อเหตุช้ำได้ดีกว่า

โดยเป้าหมายที่หลบหนีล่าสุด คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล เพราะเสี่ยแป้งอาศัยความคุ้นเคยและเคยชินพื้นที่ดังกล่าวพร้อมกับมีญาติพี่น้องเยอะ บริเวณนั้นจึงเชื่อว่ายังไม่หนีออกต่างประเทศ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส