เปิวงจรปิดนาทีคนร้ายลอบวางระเบิด หวังเข้าไปปล้นทอง

22 ต.ค. 66

เปิดภาพ วงจรปิด คนร้ายวาง ระเบิด ร้านทอง พบพยายามงัดประตูเข้าไปปล้นทอง แต่เข้าไม่ได้เนื่องจาก ระเบิด ทำงานไม่สมบูรณ์


ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีสมาชิกกองกำลังติดอาวุธกลุ่มผู้ไม่หวังดี พร้อมอาวุธปืนครบมือวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.ตากใบ และเขตรอยต่อ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ในช่วงคืนของวันที่ 21 ต.ค.66 เวลา 01.30 น. ด้วยการแยกย้ายลอบวางระเบิดร้านทอง ยิงและขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ รวมทั้งลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า รวม 6 จุด 

ล่าสุดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าและบ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะที่บริเวณห้างทองแสงเจริญ เลขที่ 7/23 ม.1 ต.เจ๊ะเห ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจตาบา ประมาณ 50 เมตร วงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ ตั้งแต่กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 และ อาก้า รวมทั้งระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ระดมยิงและขว้างไปป์บอมบ์ถล่มจุดตรวจ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ เพื่อให้กลุ่มคนร้ายอีก 1 ชุด จำนวน 6 ถึง 7 คน แฝงตัวมาจากมุมอาคารด้านขวามือของโรงแรมตาบาพล่าซ่า เพื่อนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 กก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาด้วยระบบดิจิตอล มาวางไว้ที่บริเวณประตูของร้านห้างทองแสงเจริญ

เมื่อวางระเบิดแล้วเสร็จคนร้ายได้ตั้งเวลาจุดชนวน เมื่อระเบิดทำงาน คนร้ายที่อยู่ด้านขวามือและด้านซ้ายมือของอาคารโรงแรมตาบาพลาซ่า ได้เดินย่องมาที่บริเวณประตูของร้านห้างทอง และต่างพยายามที่จะงัดประตูบานเลื่อนของห้างทองที่มี 2 ชั้น เพื่อเข้าไปปล้นทองในร้าน แต่โชคดีที่ระเบิดลูกดังกล่าวทำงานไม่สมบูรณ์ ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้าไปในร้านห้างทองดังกล่าวได้

ส่วนอีก 1 คลิปวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณอาคารพาณิชย์ของชาวบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับร้านห้างทอง ก็สามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ เป็นช่วงที่กลุ่มสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 13 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ กำลังทยอยนำกำลังเข้าประจำจุดเพื่อใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่จุดตรวจ เพื่อให้กำลังอีก 1 ชุด นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้ที่บริเวณประตูหน้าร้านห้างทอง ซึ่งถือว่าเป็นชุดที่ทำหน้าเบี่ยงเบนเจ้าหน้าที่และคุ้มกันชุดที่วางระเบิดรวมทั้งชุดที่เตรียมงัดประตูร้านห้างทองเพื่อเข้าไปปล้นทองด้วย

และจากการประเมินของเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนเป็นระบบ ส่วนจุดอื่นๆที่คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า เป็นเพียงการมุ่งเป้าให้เจ้าหน้าที่เกิดความสับสน และแยกย้ายกำลังไปพิสูจน์ทราบ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนในจุดที่มีการปล้นร้านห้างทองดังกล่าว

วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุต่างๆ บางจุดเพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะหลักฐานของวัตถุพยานที่ต้องนำไปทำการตรวจคราบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอในการนำไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือแฝงและ ดีเอ็นเอของกลุ่มคนร้ายในทำเนียบคดีความมั่นคง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส