ชาวบ้านแห่ให้ “ปู่น้อย” รักษาโรค-ไสยศาสตร์ ใช้แป้งดูดของทางสะดือ

21 ต.ค. 66

 

ชาวบ้านแห่ให้ “ปู่น้อย” ช่วยรักษาโรค-ไสยศาสตร์ ใช้แป้งดูดของทางสะดือ ด้าน หมอหมู ชี้ สะดือไม่สามารถมีอะไรออกมาได้ 

วันที่ 21 ต.ค. 66 จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่มีประชาชน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเข้าไปหา “ปู่น้อย” ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า “ปู่น้อย” เปรียบเสมือนหมอรักษาคนในด้านคุณไสยศาสตร์ โดยอธิบายทำนองว่าใครที่มาหาปู่น้อย จะหายแน่นอน สำหรับวิธีการรักษานั้น ปู่น้อยจะปั้นแป้งมาไว้ตรงสะดือ เพื่อดูดสิ่งไม่ได้ออกมาทางสะดือ 

โดยคลิปแรกอธิบายว่า “คนนี้ปั้นแป้งมาเอง ปู่น้อยแค่จับวาง งงมาก คนไปทำบอกขนลุก คนนี้แกจับวางให้ 4 รอบจนกว่าของจะหาย” ส่วนอีกคลิปบอกว่า “คนนี้พูดมาก ใช้เงินเปลือง กินเยอะ แกทัก แป้งออกมาตรงสะดือ ทำให้สะดือโบ๋เลย” 

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของ “ปู่น้อย” ซึ่งตอนนี้อายุ 88 ปี ทางครอบครัวเล่าให้ “ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี” ฟังว่า ตอนนี้ ปู่น้อยป่วยและมีโรคประจำตัวหลายโรคไม่ค่อยได้รับรักษาคนเท่าไหร่ ประกอบกับวันนี้เอง ปู่น้อยต้องไปดูใจน้องชายที่โรงพยาบาลด้วย ทำให้ไม่มีเวลาช่วยเหลือคนที่มา ทั้งนี้ภายหลังมีคนนำคลิปไปลงในโซเชียลมีเดีย ทำให้ ปู่น้อยไม่สบายใจ และอาการเริ่มทรุด เพราะเป็นกังวล 

สำหรับวันนี้มีประชาชนที่มารักษากับปู่น้อย 1 คน แจ้งว่าจะให้ปู่น้อยช่วยดูอาการแน่นหน้าอก ใจหวิว หนาว คาดว่าจะโดนของ ไปหาหมอหลายครั้งก็ไม่หาย 

ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ หมอหมู ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า รูสะดือมนุษย์ไม่ได้เป็นอวัยวะ แต่เป็นเพียงจุดสิ้นสุดของสายสะดือ ระหว่างทารกกับมารดาเพื่อแลกสารอาหารกัน หลังทารกคลอด รูสะดือจะถูกตัดออก และกลายเป็นแผลเป็น โดยจะไม่มีรูระบายออก  แต่ในบางกรณีรูสะดือ อาจมีรูเล็กๆ ทำให้ปัสสวะรั่วออกทางรูสะดือ ซึ่งเป็นความผิดปกติที่ต้องได้รับการรักษา เพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื่อแบคทีเรียและเชื่อรา

จากคลิปในโซเชียลฯ คาดว่าน่าจะไม่มีข้อไหนที่เข้าข่ายที่กล่าวมาข้างต้น และน่าจะไม่มีสารแปลกปลอมใดที่จะไหลออกจากรู้สะดือได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส