เด็ก14 ถูกหลอกซื้อคูปองเกม ซ้ำมาโดนตำรวจปลอมหลอก เสียเงินนับหมื่น

21 ต.ค. 66

อุทาหรณ์! หลอกเด็กวัย 14 ซื้อคูปอง เกม และถูกหลอกซ้ำอ้างเป็น ตำรวจไซเบอร์ให้โอนเงินสูญเงินอีกหมื่นกว่าบาท

วันที่ 21 ต.ค.66 ร.ต.อ. ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา รองสว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง รับแจ้ง จาก น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวระยอง พร้อมด้วย ลูกชาย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความ  กรณีถูกหลอกโอนเงินซื้อคูปอง เกมอาร์โอวี โดยเติมเงินในเว็บหนึ่งที่บริการรับเติมเกมส์ โอนเงินไป 1,898 บาท ซึ่งหลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอก ได้เข้าไปหาเบอร์ตำรวจไซเบอร์เพื่อแจ้งความ ทางออนไลน์ จะได้รวดเร็ว จึงค้นหาที่กูเกิล และเข้าไปที่เว็บไซต์ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ ซึ่งมียอดคนติดตาม 264,599 คน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ และก็ได้ถูกหลอกซ้ำอีก โดยให้โอนเงินเข้าไปในระบบ อีก 16,000บาท

ด.ช. เอ บอกว่า ได้เล่นเกมออนไลน์ และซื้อคูปองเติมเกมในระบบ ตามปกติ ซึ่งได้โอนเงินไปให้ จำนวน 300 ,500 และ 1,700 บาท กระทั่งรู้สึกแปลกใจว่าจะโดนหลอก เพราะไม่ได้คูปองจริง จึงคิดหาทางแก้ไขปัญหา โดยค้นหาข้อมูลตำรวจไซเบอร์เพื่อแจ้งกับตำตรวจว่าถูกหลอกจากการซื้อคูปองเกมส์ จนได้ข้อมูลมาและก็ได้แชทคุยกันทางไอทีเซอร์วิส  ซี่งอ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ ได้ให้โอนเงินเพื่อเป็นค่าเจาะระบบข้อมูลครั้งแรก จะได้เป็นเงินหมุนเวียนรองระบบ ด้วยการส่งลิงค์ เข้ามา เพื่อให้เราเข้าระบบ แต่ต้องโอนเงินเข้าระบบก่อน เพื่อให้ระบบมีเงินหมุนเวียน และจะได้มีการตรวจสอบข้อมูลการฟอกเงิน จึงโอนเข้าไป 2,000 บาท ระบบก็โอนเงินกลับมาให้ 300 บาท ทำให้หลงเชื่อ ยอมโอนไปอีกหลายครั้งรวม 16,000 บาท ก็รู้สึกว่า ถูกหลอกซ้ำเพราะติดต่อไม่ได้จึงตัดสินใจปรึกษาแม่

ด้าน น.ส.บี บอกว่า ทันทีที่ ทราบว่าลูกถูกหลอก ก็ตกใจ จึงรีบปรึกษา คนรู้จัก แนะนำให้มาแจ้งความ ซึ่งอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ กับคนอื่น อยากเตือนเด็กที่ชอบเล่นเกมหากมีอะไรให้รีบมาปรึกษาพ่อแม่ อย่าตัดสินใจแก้ปัญหาเองเพียงลำพัง ส่วนพ่อแม่ก็ต้องพูดคุยกับลูกให้มากขึ้น

เบื้องต้น ร.ต.อ. ณัฐวรรธน์ ได้สอบสวนผู้เสียหายพร้อมจะประสานชุดสืบสวน ให้ตรวจสอบข้อมูลบัญชีม้า และลิงค์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจไซเบอร์ เพื่อประกอบสำนวนพร้อมจะประสานตำรวจไซเบอร์เพื่อหาข้อมูลในการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส