พลังประชารัฐก็ได้แต่ให้กำลังใจรัฐบาลทำโครงการดิจิทัล วอลเล็ต

21 ต.ค. 66

“สันติ” เผย พลังประชารัฐ ได้แต่ให้กำลังใจรัฐบาล ทำโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต ไม่ขอวิจารณ์ แต่ถ้าหากทำได้จริงประชาชนก็ได้ประโยชน์ 

ที่ รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล จ.ภูเก็ต วันนี้ ( 21 ต.ค. 66) นาย สันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ว่า เรื่องระบบการเงินการธนาคาร การคลังนั้น อยู่ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่าจะระดมเงินอย่างไร ทำอย่างไรตามนโยบาย ซึ่งนโยบายนี้เป็นนโยบายที่มาจากผู้นำที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  พรรคพลังประชารัฐจากที่ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แต่ส่งกำลังใจไปถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ได้แต่ส่งกำลังใจให้เท่านั้นเอง การจะวิจารณ์หรือพูดอะไรตนเห็นว่าไม่เหมาะสม ซึ่งหัวหน้ารัฐบาลก็กำลังเร่งรัดกำลังพยายามที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จ การที่ประชาชนจะได้เงินคนละ 10,000 บาท ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน 56 ล้านคน  

เมื่อถามว่าหากโครงการนี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐพร้อมยกมือให้หรือไม่ นายสันติ กล่วว่า ตอนนี้ยังไม่เข้า พูดล่วงหน้าอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่  ส่วนเรื่องแหล่งเงิน เรื่องความเหมาะสม ประชาชนที่มีความรู้ความสามารถ นักวิชาการ หรือผู้บริหารการเงินต่าง ๆ เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความคิดหลากหลาย ที่กำลังวิจารณ์และพูดคุยกันอยู่ ก็เพื่อให้โครงการนี้มีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์สูงสุด

เมื่อถามว่า กลัวจะเกิดความขัดแย้งในสังคมหรือไม่  เพราะขณะนี้มีความเห็นออกเป็นสองฝ่าย นายสันติ กล่าวว่า เงินดิจิตัล หรือเงินที่แจกคนละ 10,000 บาท  56 ล้านคนนั้น  ถ้าแจกได้ประชาชนก็ได้ประโยชน์   ส่วนโครงการจะสามารถเกิดขึ้นได้จริงไหม คงต้องดูรัฐบาลที่พรรคแกนนำดำเนินการ เราก็เอาใจช่วยตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม