“บิ๊กทิน” รมว.กลาโหม ปลื้ม ตรวจเยี่ยมกองทัพเรือ ต้อนรับอบอุ่น

20 ต.ค. 66

 

“บิ๊กทิน” รมว.กลาโหม ปลื้ม ตรวจเยี่ยมกองทัพเรือ ต้อนรับอบอุ่น กำชับกระบวนการจัดหาอาวุธ-ยุทโธปกรณ์ ต้องมีความคุ้มค่า โปร่งใส 

วันที่ 20 ต.ค. 66 ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) พระราชวังเดิม นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยม กองทัพเรือ โดยมี พล.ร.อ.อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ตร.) รวมถึงนายทหารระดับสูง และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ 

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม ได้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ จากนั้นได้ลงนามในสมุดเยี่ยม และรับมอบเครื่องหมายความสามารถกิตติมศักดิ์ และของที่ระลึกจาก ผบ.ตร. ณ ท้องพระโรงชั้นใน พระราชวังเดิม ต่อมาได้เข้าห้องประชุม เพื่อรับฟังการบรรยายสรุป โดยมีนายทหารระดับสูงและหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ เข้าร่วมในการประชุม ณ ห้องประชุมนารายณ์ทรงสุบรรณ อาคาร บก.ทร. 5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม 

นายสุทิน ได้กล่าวขอบคุณกองทัพเรือ ที่ให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติและอบอุ่นและสัมผัสได้ถึงประวัติศาสตร์และเกียรติภูมิของกองทัพเรือที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมมอบนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติงานของกระทรวงกลาโหมที่จะดำเนินการร่วมกับกองทัพเรือและเหล่าทัพอื่น โดยได้ให้ความสำคัญกับกองทัพเรือในเรื่องการพัฒนากองทัพให้มีความทันสมัยในทุกด้าน ทั้งด้านศักยภาพ ในการป้องกันประเทศ การปรับขนาดกองทัพให้มีความเหมาะสมเพื่อสอดรับกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมถึงเสริมสร้างความพร้อมด้านยุทโธปกรณ์ และพัฒนาเทคโนโลยีในการบริหารจัดการกองทัพ 

โดยกระบวนการจัดหาต้องมีความคุ้มค่า โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเกิดประโยชน์สูงสุด การนำที่ดินที่อยู่ในการดูแลของหน่วยทหารซึ่งหมดความจำเป็นต่อการใช้งานทางทหาร ไปใช้ ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ และที่สำคัญคือต้องคำนึงถึงการดูแลกำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ปรับปรุงที่พักอาศัยสำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับสถานภาพของงบประมาณ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม