ครู ยันทริปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ได้ใช้เงินนักเรียน  

20 ต.ค. 66

คุณครู ยัน ทริปเดินทางเที่ยว ต่างประเทศ ไม่ได้ใช้เงินโรงเรียน หรือ เรียกเก็บเงินจากนักเรียน บอกต่างคนต่างออกเงินเอง  ด้าน ผอ.จ่อฟ้องเพจดัง 

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก “ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์รูป และข้อความระบุว่า “หลอกนักเรียนเซ็นชื่อ เอาเงินเที่ยวเวียดนาม อยากจัดทริปเที่ยวเวียดนาม แต่เงินเองไม่อยากออก แอบโยกเงินใช้เงินเด็กนักเรียน เอาเงินจากไหน เอาจากค่าจัดค่ายลูกเสือของเด็กเกือบ 800 คน หลอกให้เด็กเซ็นชื่อแล้วไม่จัด บวกกับเงินสวมเบิกเด็กต่างด้าวที่มีรายชื่อ แต่ไม่มีตัวตน ไม่พอยังไปเอาเงินคลังโรงเรียนที่ ผอ.รุ่นก่อนๆ และคณะครูสะสมไว้ดูแลนักเรียนมาทบเข้าอีกก้อน” 

พร้อมระบุชื่อโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นั้น 

ล่าสุดวันที่ 20 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางมายังโรงเรียนดังกล่าว พบว่ามีเพียงครูเวรและครูพละอยู่ จึงได้สอบถามข้อมูลทางครูพละ ขอไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ได้ให้ข้อมูลว่าตนเองได้ร่วมทิปดังกล่าวจริง ครูไปดูงาน 10 คน บางคนก็เอาครอบครัวไปด้วย ยืนยันเลยว่าได้จ่ายเงินเองกันทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับเงินกิจกรรมที่ถูกอ้างถึงแค่อย่างใด ส่วนเงินกิจกรรมลูกเสือที่ถูกอ้างถึง ทางโรงเรียนยังไม่เคยยังเบิกมาใช้เลย แต่ได้เตรียมไว้ใช้จัดในช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ 1 ในเด็กนักเรียนที่มาทำกิจกรรมที่โรงเรียนในวันปิดเทอม กล่าวว่า ทางโรงเรียนไม่เคยเรียกเก็บเงินค่ากิจกรรมลูกเสือจากเด็กนักเรียน รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ก็ไม่เคยเก็บ ส่วนเรื่องที่ครูไปดูงานต่างประเทศนั้นก็รู้ เพราะครูเล่าให้ฟัง แต่ครูก็บอกว่าไปเที่ยวกันส่วนตัวเท่านั้น 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า จะให้ข้อมูลอีกครั้งในอีก 2-3 วัน เนื่องจากติดภารกิจอยู่ที่นอกพื้นที่ และยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ใจแน่นอน อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องร้องกับเพจดังและผู้ที่ร้องเรียนเรื่องที่เป็นเท็จดังกล่าว 

ด้าน น.ส.เขมรุจิ นพฤทธิ์ ผู้ช่วย สส. จันทบุรี เขต2 ที่ได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบ ให้ข้อมูลว่า จากการสอบถามครูพละและครูธุรการได้ให้ข้อมูลตรงกันว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการจ่ายเงินเอง โดยจ่ายเงินคนละ 16,000 บาท ซึ่งทางครูพละได้พาครอบครัวไปด้วยจึงจ่ายเงินเพิ่มของตนเอง ส่วนครูธุรการได้ให้ข้อมูลว่าทางโรงเรียนได้มีการประชุมคุณครู เพื่อสอบถามความสมัครใจเรื่องการเดินทางไปดูงานและท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งตนเองไม่ได้ยกมือเดินทางไปร่วม เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ส่วนเรื่องเงินกิจกรรมอื่นๆไม่ทราบข้อมูล ต้องสอบถามข้อมูลจากผู้อำนวยการโรงเรียนเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส