นักกฎหมายได้ยิน ขอเคลียร์ 50,000 รับแจ้งนักข่าวทันที  

19 ต.ค. 66

 

นักกฎหมายได้ยินกับหู ผู้ต้องหาถูกจับ นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ต้องจ่าย 5 หมื่น รีบแจ้งนักข่าวตรวจสอบททันที 

วันที่ 19 ต.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระยอง ได้จับกุมชายไทย อายุ 54 ปี และแรงงานต่าวด้าวชาวลาว จำนวน 4 คน พร้อมรถกระบะป้ายแดง จึงนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำนักทอง จ.ระยอง เพื่อดำเนินคดี 

โดยขณะนำตัวผู้ต้องหาไปส่ง นายธีระพล ขุนหมื่น ลายประดิษฐฺ์ นักกฏหมายของชาวบ้านในพื้นที่ จ.ระยอง ไปทำธุระที่ สภ.สำนักทอง แล้วในขณะนั้นนายธีรพลได้ยินว่า จะมีการขอเคลียร์คดี ที่ต้องใช้เงินถึง 50,000 บาท จึงรีบแจ้งมายังผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ตรวจสอบในเหตุที่เกิดขึ้น 

นายธีระพล ยืนยันว่า ได้ยินเขาพูดถึงคดีนี้ว่าต้องใช้เงินสดถึง 50,000บาท ซึ่งตนเองได้ยินว่าแรงงานต่างด้าวชาวลาวทั้ง 4 คน จะนำไปส่งยังสวนปลูกอินทผาลัม จึงเกิดความสงสัยว่า จะไม่มีการดำเนินคดีหรืออย่างไร จึงรีบแจ้งนักข่าวมาตรวจสอบด้วย 

จากการสอบถามชายคนขับรถกระบะ อายุ 54 ปี ผู้พาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ เปิดเผยว่า ซวยจริงๆ จะถึงสวนอยู่แล้ว ดันมาถูกตำรวจทางหลวงจับเสียก่อนส่วนในประเด็นที่ชาวบ้านสงสัยว่าตนขอเคลียร์คดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเงิน 50,000 บาท ในส่วนนี้ตนยอมรับว่ามีการพูดถึงจริง แต่ไม่ใช่เป็นการเคลียร์ เพราะตนก็ถูกจับดำเนินคดี และต้องประกันตัวไปเป็นเงิน 50,000 บาท 

สอบถามนายจ๋อง อายุ 30 ปี 1 ในชาวลาว ผู้ถูกจับดำเนินคดี เล่าว่า คนที่ขับรถไปรับมาทำงาน เขาไม่รู้ว่าตนเองไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย ซึ่งตัวเขาก็ไม่ได้บอก จนมาถูกจับดำเนินคดีในครั้งนี้ ความเลยแตก 

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจ สภ.สำนักทอง ทำการสอบสวนพบว่า ชาวลาวจำนวน 3 คนมีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง ส่วนนายจ๋องชาวลาวผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานต้องถูกดำเนินคดีและผลักดันออกนอกประเทศในทันที ส่วนชายไทยอายุ 54 ปีถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน แต่ได้ขอประกันตัวออกไปสู้คดีในชั้นศาลในจำนวนเงิน 50,000 บาท

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส