ตร.สอท.คุมสอบ เจ้าของร้านมือถือหลอกเด็ก ม.6 โอนเงินก่อนผูกคอตาย

18 ต.ค. 66

ตำรวจ สอท. คุมตัว ดอกแก้ว สอบปากคำ หลังพบบัตร ปชช.เป็นเจ้าของร้านมือถือที่หลอก เด็ก ม.6 โอนเงินจนปลิดชีพตัวเอง เจ้าตัวยันไม่รู้เรื่องไม่เคยขายของออนไลน์ ทุกวันนี้รับจ้างกรีดยาง

ความคืบหน้ากรณีเหตุสลดนี้ในพื้นที่ ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นักเรียนหญิง อายุ 19 ปี ชั้น ม.6 ที่กำลังเตรียมเข้าสู่มหาวิทยาลัยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหลังเกิดความเครียดอย่างหนัก จากถูกมิจฉาชีพออนไลน์ลวงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือไอโฟนในวงเงินสูงถึง 18,500 บาท นักเรียนหญิงเกิดหลงเชื่อโอนเงินไปตามจำนวน กระทั่งรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเกิดความเครียดก่อนผูกคอจบชีวิตตัวเองดังกล่าว

โดยครอบครัวได้พบหลักฐานสำคัญเป็นจดหมายมีข้อความอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอให้แม่โอนเงินคืนเพื่อน 2 คน หลักฐานทั้งหมดอยู่ในแชต ถ้าแม่อยากได้เงินคืน แม่ไปแจ้งความพร้อมทั้งขอโทษแม่และบอกด้วยว่าไม่ได้คิดสั้น

ด้านแม่ของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า ลูกสาวเป็นลูกคนโตอยู่กับตาและยาย ส่วนตนไปทำงานเป็นแม่บ้าน ที่มหาวิทยาลัย โดยตนกับพ่อของน้องได้แยกทางกัน แต่ก็ส่งเสียดูแลลูกตลอด ก่อนหน้านี้ลูกเคยขอจะซื้อ iPad เพื่อใช้ในการเรียนที่มหาวิทยาลัย เพราะกำลังจะจบ ม.6 โดยลูกมีความใฝ่ฝันอยากจะเรียนด้านนิติศาสตร์ ตนได้ซื้อ iPad ให้ลูกไป 1 เครื่อง

ต่อมาลูกบอกว่าอยากจะได้ iPhone ซึ่งตนก็บอกกับลูกว่าสิ้นเดือนนี้จะซื้อให้ แต่อยู่ๆลูกก็มาผูกคอเสียก่อน โดยสาเหตุมาจากความเสียใจที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพลอกให้โอนเงิน เนื่องจากมีหลักฐานในโทรศัพท์มือถือของลูกที่มีการแชตกับเพื่อนที่สนิทกัน วันเกิดเหตุคือวันเสาร์ที่ 14 ต.ค.ลูกได้โอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ครั้งละ 5,500 บาท ถึง 3 ครั้ง

แต่ทางแก๊งมิจฉาชีพใช้ให้โอนอีกแต่ลูกสาวก็บอกว่าไม่มีเงินแล้ว ไม่เอาแล้วโทรศัพท์จะขอเงินคืน ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์บอกว่ามันเข้าระบบไปแล้ว ให้โอนมาอีก 2,000 และขอหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อที่จะคืนเงินให้ ลูกจึงโอนไปเพิ่มอีก 2,000 บาท หลังจากนั้น มิจฉาชีพพวกนี้ได้ปิดมือถือหลบหนี ลูกรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงได้ไปบอกกับเพื่อนว่าเสียใจที่เอาเงินกู้การศึกษามาใช้จ่ายและโดนหลอก ขอลาเพื่อนๆก่อนที่จะตัดสินใจผูกคอตาย

ขณะที่ พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตร หัวหน้า สภ.เกาะทวด จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำการสืบสวนอย่างละเอียดพบข้อมูลที่เชื่อมโยงแล้ว โดยมีเพจร้านชื่อว่า Hannahshopmobile ตั้งอยู่ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และพบ บัญชีม้า ปลายทาง รับเงินจากบัญชีของผู้ตายจำนวน 4 ครั้ง มีชื่อบัญชีม้าเป็นหญิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแล้ว พร้อมทั้งแจ้งอายัดไปทางธนาคารแล้ว ส่วนการตรวจสอบข้อมูลในขณะนี้ พบว่าร้านโทรศัพท์ตามชื่อที่ปรากฏในเพจนั้น ไม่ปรากฏมีอยู่จริงในพื้นที่เชียงราย 

ล่าสุดวันนีัผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหนองเชียงรอดใต้ หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านนางสาวดอกแก้ว  อายุ 23 ปี เจ้าของบัญชีและมีชื่อเป็นเจ้าของร้านมือถือ พบว่าครอบครัวพ่อแม่และเจ้าตัวไม่อยู่บ้าน มีเพียงป้าที่อยู่ข้างบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 วัน หลานของตนได้มาเอาเอกสารไปทำเกี่ยวกับเกมส์ ตนจึงบอกหลานของตนไม่อยากให้ทำ พร้อมให้ลบออกจากโทรศัพท์หลังจากนั้นทางหลานของตนก็ได้ลบออกไป

จนกระทั่งเวลา 11.20 น.ของวันนี้ (18 ต.ค.66) ทางด้าน พ.ต.อ.พงศ์สุข คงปัญโญ ผกก.สภ.คอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ได้เชิญตัวเจ้าของบัญชีม้ามาสอบสวนพร้อมกับตำรวจไซเบอร์ เพื่อที่จะนำตัวไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นได้สอบถามนางสาวดอกแก้ว เล่าว่าในเบื้องต้นตนไม่ทราบเกี่ยวกับบัญชีหรือบัตรประชาชนที่หลุดออกไป เนื่องจากตนนั้นได้ไปสมัครงานในหลายพื้นที่ แต่ตนก็ไม่ได้ทำงาน พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมยังกล่าวอีกว่าตนนั้นทำงานกรีดยางไม่เคยขายของออนไลน์

ด้านแม่เล่าว่าลูกสาวของตนนั้นได้ทำงานอยู่ที่ไร่กรีดยางอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวและไม่เคยเกี่ยวข้อง อีกทั้งยังไม่เคยไปเปิดบัญชีที่ธนาคารดังกล่าว ซึ่งตนนั้นก็ไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าเป็นบัญชีธนาคารอะไร อีกทั้งยังฝากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวของตนอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ก็จะได้เชิญตัวไปสอบสวนที่สอท.ขอนแก่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส