สาว ราศีมีน ไหว้ "พระราหูย้าย" ขณะฝนตกเกิดปาฏิหาริย์ ธูป-เทียน ไม่ดับ

18 ต.ค. 66

เกิดเหตุอัศจรรย์ สาว ราศีมีน ประกอบพิธีไหว้ พระราหูย้าย 17 ตุลาคม 2566 ในขณะนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก สุดแปลกที่ธูปและเทียนไม่ดับ

จากคลิปดังในโซเชียลที่สาวคนหนึ่งไหว้ พระราหูย้าย แต่ธูปและเทียนกลับไม่ดับทั้งๆ ที่ขณะนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของสาวคนดังกล่าวใน ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบว่าธูปเทียนดับหมดแล้ว โดยที่ลานหน้าบ้านมีโต๊ะเครื่องเซ่นไหว้ตามที่ปรากฏในคลิปวางอยู่

น.ส.มณีรัตน์ จันทรมณี อายุ 40 ปี เจ้าของคลิปเล่าว่า ตนเองเป็นคน ราศีมีน ซึ่งตนเองมีความเชื่อในเรื่องโหราศาสตร์ ที่ว่าเกิดราหูย้าย โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองจึงได้จัดผลไม้ น้ำอัดลม พวงมาลัย ธูป 12 ดอกเทียน 1 เล่ม เพื่อไหว้พระราหูย้าย

ในส่วนนี้ตนเองมีความเชื่อเพราะทำอาชีพค้าขาย เมื่อไหว้แล้วจะทำให้ค้าขายดีและสบายใจขึ้น แต่ขณะไหว้อยู่ จู่ๆ เกิดฝนตกแต่สิ่งที่แปลกคือธูปเทียนไม่ดับ ตนเองจึงถ่ายคลิปไปโพสต์เฟซบุ๊ก เพราะเป็นเรื่องที่แปลกไม่เคยพบเจอมาก่อน ที่ผ่านมาเคยไหว้แบบนี้ ถ้าฝนตกธูปเทียนจะดับตลอด แต่มาวันนี้ไม่ดับ

น.ส.มณีรัตน์ ยังนำเทียนเล่มที่ยังไม่ได้จุดมาเทียบให้ดูว่า ก่อนจุดเทียนจะมีขนาดยาวกว่า ส่วนเทียนที่จุดไหว้วันนี้สั่นลงครึ่งนึงเนื่องจากตอนจุดไหว้เกิดฝนตกแต่เทียนไม่ดับ มาดับตอนฝนหยุดแล้ว

น.ส.มณีรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่ได้ต้องการมาสร้างกระแสอะไร

อย่างไรก็ดีก็ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกและน่าสงสัยว่าเหตุใดธูปเทียนที่จุดไว้กลางสายฝนแบบนี้ถึงไม่ดับซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส