“เครื่องพร้อม แต่นักบินไม่พอ” กองทัพอากาศ เรียก นักบิน กำลังพลสำรองด่วน!

14 ต.ค. 66

กองทัพอากาศ เรียก กำลังพลสำรอง นักบิน แอร์บัส A-340 ทำภารกิจ บินตรง อิสราเอล รับ คนไทยกลับด่วน! หลังเพิ่มเที่ยวบินถี่ เครื่องพร้อม แต่นักบินไม่พอ 

วันที่ 14 ต.ค. 66 แหล่งข่าวจาก กองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศได้เตรียมความพร้อม และจะออกเดินทางจากประเทศไทยไปรับคนไทยในประเทศอิสราเอล ในคืนวันที่ 14 ต.ค. นี้ หลังจากที่มี คนไทยที่แสดงความจำนง ต้องการกลับประเทศไทยมากกว่า 5,000 คน กองทัพอากาศก็ได้เตรียมส่งอากาศยาน เป็นเครื่องบินแอร์บัส A-340 

ซึ่งจากจำนวนประชาชนที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยมีจำนวนมาก ทำให้ กองทัพอากาศจะต้องบินไปรับคนไทยใน อิสราเอลจำนวนหลายเที่ยวบิน ถึงแม้ว่าจะมีสายการบินพาณิชย์ที่จะเข้ามาร่วมบิน รับ คนไทยกลับมายังประเทศด้วยแล้วนั้น แต่ด้วยระยะทางที่ไกล และต้องมีจำนวนเที่ยวบินหลายเที่ยวบิน จึงทำให้มี นักบินไม่เพียงพอ โดยเฉพาะ นักบิน เครื่องบินแอร์บัส A-340 

แหล่งข่าวกองทัพอากาศ เปิดเผยอีกว่า กองทัพอากาศอยู่ระหว่างเรียกกำลังพลสำรอง ตามระบบที่จัดเตรียมไว้ในยามจำเป็น โดยจะขอให้ นักบินเครื่องบินแอร์บัส A-340 จากการบินไทยที่มีประสบการณ์ มีความคุ้นเคยเส้นทาง และเคยบินมากับเครื่องแบบนี้แล้ว ซึ่งได้ประสานงานกันแล้ว มีนักบินการบินไทยหลายคนพร้อมมาร่วมบินกับนักบินของกองทัพอากาศ โดยใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ เพื่อให้การหมุนเวียนและการพักผ่อนของนักบิน (Crew rest) ตามกฎการบินเพียงพอ ปลอดภัยต่อการบินเป็นไปตามมาตรฐานสากลเพราะกองทัพอากาศจะต้องบินเครื่องบินแอร์บัส A-340 ต่อเนื่องหลายเที่ยวบิน เพื่อไปรับพี่น้องคนไทยในอิสราเอล 

“เรื่องนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของความร่วมมือกับทุกภาคส่วน และเป็นการเตรียมกำลังพลสำรองตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกระดมกำลังพลสำรองที่เป็น นักบินนำมาช่วยงานกันในภาวะวิกฤต ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง ที่ทุกคนพร้อมที่จะกลับมารับใช้ประเทศชาติและประชาชน”  แหล่งข่าวรายเดิม ระบุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส