ทั่วไทยทำความดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

13 ต.ค. 66

ภาครัฐและเอกชนและชาวไทยกลุ่มชาติพันธ์หลายร้อยคนร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรเนื่องในวันนวมินทรมหาราชน้อมรำลึก ในหลวง ร.9

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยข้าราชการหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและประชาชนกลุ่มชาติพันธ์ทุกหมู่เหล่าจำนวนหลายร้อย คนแต่งกายเครื่องแบบปกขาวชุดโทนสีเหลืองและชุดชาติพันธ์พื้นเมืองชนเผ่า ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร จำนวน 89 รูป

โดยมีพระสุมนต์ ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำพระภิกษุสงฆ์สามเณร จากวัดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนและรอบนอกจำนวน 10 วัด มารับบิณฑบาตร บริเวณลานรอบองค์พระธาตุเจดีย์ บนวัดพระธาตุดอยกองมู อ.เมือง แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวแม่ฮ่องสอน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

 

สวนนงนุชพัทยาจัดกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันนวมินทรมหาราช รัชกาลที่ 9 นำช้าง 9 เชือก ร่วมทำบุญตักบาตร

ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตล่วงมาปีที่ 7 ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดย ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากวัดสามัคคีบรรพต   รับบิณฑบาตข้าวสาร  อาหารแห้ง  น้ำดื่ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีคณะผู้บริหารพนักงานนักท่องเที่ยวทั่วไปและนำช้างแสนรู้ จำนวน 9 เชือก มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพรมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและสวนนงนุชพัทยาได้จัดกิจกรรมตามประเพณีต่างๆอย่างต่อเนื่องทุกปี

 

ชาวโคราชจัดกิจกรรมกำจัดวัชพืชในลำคลองเนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม    

นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี ประธานจัดกิจกรรมเนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13ตุลาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร ตามโครงการกำจัดวัชพืชในคลองเทศบาล ตำบลจระเข้หิน โดยมีนายภัทรระวังครบุรี นายกเทศมนตรีตำบลจระเข้หินประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมงานจำนวนมาก เพื่อเป็นการจัดกิจกรรมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมภายในที่เทศบาลตำบลจระเข้หิน และเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่เป็นแบบอย่างในการพัฒนาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ของประชาชน.

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส