นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา นำคณะครม. ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

13 ต.ค. 66

 

นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา นำคณะครม. ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9  เนื่องในวัน นวมินทรมหาราช 13 ต.ค. ณ ท้องสนามหลวง 

เมื่อเวลา 07. 30 น. วันที่ 13 ต.ค. 66 ที่ บริเวณท้องสนามหลวง นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธาน พิธีสวดพระพุทธมนต์ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช โดย สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ และพระสงฆ์ 10 รูป ประกอบพิธี โดยมี พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าร่วมพิธี 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วย รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี องคมนตรี ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรอิสระและคู่สมรส ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล โดยมีพระสงฆ์ 189 รูปรับบิณฑบาต 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 13 ต.ค.ของทุกปี เป็น วันนวมินทรมหาราช แปลว่า วันที่ระลึกถึงพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้แห่งพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงมีคุณูปการอันยิ่งใหญ่แก่แผ่นดิน ประกอบกับวันที่ 13 ต.ค. 2566 เป็นวันแห่งการเสด็จสวรรคตครบรอบ 7 ปี หรือ  สัตตมวรรษ  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส