ทำดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 แจกอาหารเช้ามาแล้ว 7 ปี

13 ต.ค. 66

กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ขายอาหารเช้าหน้าอำเภอเมืองอุทัยธานี ร่วมใจทำดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ต้มโจ๊กพร้อมชุดอาหารเช้าอื่น ๆ กว่าพันชุด แจกฟรี 7 ปี ติด ไม่ถึง 2 ชั่วโมง หมดเกลี้ยง

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ (13 ต.ค.66) เวลา 06.00น. ที่บริเวณริมถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอุทัยธานีจังหวัดอุทัยธานี นายสุรัติ อณุหอุทัย อายุ 63 ปี พ่อค้าขายโจ๊กร่วมกับกลุ่มเพื่อนพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ และอาหารเช้าต่าง ๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำดีถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2566 ด้วยนำโจ๊กและอาหารที่ตนเองเคยขายกันเป็นประจำทุกวันแจกให้ประชาชนได้ทานฟรี เท่ากับจำนวนที่เคยตั้งร้านขายตามปกติทุกวัน เพื่อน้อมลำรึกทำดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 โดยทำเช่นนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว

โดยพบว่าบรรยากาศตั้งแต่เช้ามานี้ มีประชาชนที่เป็นทั้งลูกค้าประจำและที่เดินทางผ่านมาต่างแวะเวียนกันเข้ามารับประทานโจ๊กและของกินอื่น ๆ ซึ่งมีทั้งนั่งทานที่ร้านและนำใส่ถุงกลับบ้านกันอย่างไม่ขาดสาย ของที่ทำมาแจกปีนี้มีทั้งโจ๊กใส่หมูและไข่ ข้าวมันไก่ น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ทำให้ของทุกอย่างหมดลงในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งประชาชนที่เดินทางมารับอาหารแจกฟรีในครั้งนี้ต่างกล่าวพร้อมรอยยิ้มกันทุกคนว่ารู้สึกดีที่ร้านมีการจัดกิจกรรมแบบนี้ เพราะนอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายอาหารในมื้อนี้ได้แล้ว ยังทำให้ทุกคนจำกันได้ว่าวันนี้คือวันอะไรอีกด้วย

นายสุรัติ พ่อค้าขายโจ๊กและกลุ่มเพื่อน ๆ กล่าวว่า ปีนี้ตนเองและกลุ่มเพื่อนได้ทำอาหารที่เคยขายกันอยู่ทุกวันมาแจกให้ประชาชนได้ทานฟรีโดยมีโจ๊กจำนวน 1,000 ชุด ข้าวมันไก่ 200 กล่อง และน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ 150 ชุด เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยทำเช่นนี้ต่อเนื่องมาเป็น ปีที่ 7 ซึ่งเป็นปีที่ 7 ของวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้แบ่งปันและได้ทำความดีเพื่อส่วนรวมและสังคมได้บ้าง อย่างน้อยครอบครัวผู้ที่มีรายได้น้อยก็ได้มีโอกาสทานโจ๊กและของต่าง ๆ ที่ทำมาแจกฟรีในวันนี้กันได้แบบอิ่มทั้งครอบครัวเพราะตนเองและเพื่อน ๆ จะไม่จำกัดว่าในหนึ่งคนนั้นสามารถทานได้แค่ไหนเพราะบางครอบครัวก็มีหลายคนอยากให้ทุกคนในครอบครัวที่มารับของเราไปนั้นได้กินอิ่มกันทั้งบ้านจริง ๆ ซึ่งตนเองและทุกครอบครัวต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านจึงอยากทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 และจะยังคงทำเช่นนี้ตลอดไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส