ผู้ปกครองร้องส่งลูกไปบวชกลับถูกสามเณรรุ่นพี่ให้อมบวบ

11 ต.ค. 66

ผู้ปกครองเดือดหลังส่งบุตรหลานไปบรรพชา แต่กลับถูกสามเณรรุ่นพี่บังคับให้จับและอมอวัยวะเพศ รวมถึงทำร้ายร่างกาย

ผู้ปกครองจำนวนหลายคน เดินทางไปยังศูนย์อบรมจริยธรรม ตั้งอยู่ภายในวัดชัยมงคล ต.ปากน้ำอ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับทางวัด ภายหลังจากบุตรหลาน ที่ส่งเข้าไปร่วมโครงการบรรพชาสามเณร จำนวน 199 รูป ถูกเยาวชนอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการได้กระทำอนาจารบุตรหลานของตนเอง โดยการบังคับให้อมและจับอวัยเพศ และยังข่มขู่เอาเงินทำร้ายร่างกายโดยการตบศีษะสามเณรที่อายุน้อยกว่าจนพากันหวาดผวาไม่สามารถอยู่ร่วมโครงการได้ โดยเหตุเกิดที่ศูนย์อบรมจริยธรรม เมื่อช่วงคืนวัน เสาร์ ที่ 8 ต.ค. 66

พระมหาบุญสม พระลูกวัดชัยมงคล ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการ เรียกผู้ปกครองของเด็กทั้งสองฝ่ายประกอบด้วยผู้เสียหายเป็นเยาชนอายุระหว่าง 9-10 ปี 5คน และและนายแมน (นามสมมุติ)เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกกล่าว เข้าไปหาหารือร่วมกันพร้อมกับสอบถามขอเท็จจริงจากปากเยาวชนทั้งหมดจากการสอบถามนานกว่า 1 ชม. เยาวชนทั้ง 5 คน ให้รายละเอียดสอดคล้องกันว่านายแมนมีพฤติกรรมกระทำอนาจารกับผู้ร่วมโครงการจริง และบางคนยังถูกทำร้ายหากไม่ทำตามที่นายแมนบอก ขณะที่นายแมนยังให้การปฏิเสธอ้างว่าตนเองแค่ให้นวดขาและแขนให้เท่านั้น แต่ทางผู้ปกครองทั้งหมดไม่ปักใจเชื่อและไม่สามารถตกลงกันได้จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาที่วัดชัยมงคลนำตัวนายแมนไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และแจ้งความกับพนักงานสอบสวนดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ผู้ปกครองของเด็กหนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่าตนเองได้นำหลานเข้ามาร่วมโครงการที่ทางวัดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-21 ต.ค. 66 ก่อนเข้าพิธีบรรพชาตนเองได้ให้หลานมานอนที่วัดกับเพื่อน ๆ เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธีโกนหัวและบรรพชาในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.จนพิธีแล้วเสร็จหลานก็ยังปกติดี
วันนี้ตนเองเดินทางมาเยี่ยมหลานที่ศูนย์อบรมจริยธรรม เห็นหลานมีรอยเขียวช้ำที่แขนแต่หลานก็ไม่กล้าเล่าให้ฟัง กระทั้งเพื่อนหลานวิ่งมาบอกว่าหลานถูกถูกนายแมนรุ่นพี่ที่เข้าร่วมโครงการทำร้ายร่างกายและกระทำอนาจาร โดยการบังคับให้หลานตนเองจับอวัยเพศนายแมนและอมนกเข้าให้ แถมยังขู่เอาเงินตนจึงได้สอบถามไปว่าใครโดนบ้าง ก่อนที่เพื่อน ๆ จะบอกว่าโดนกันหลายคนตนจึงได้ร่วมตัวกันกับผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำเข้าพบพระบุญสมและให้ผู้ปกครองพานายแมนมาสอบถามความจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนเองรับไม่ได้กับเรื่องอนาจารส่วนเรื่องชกต่อยตนเองมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของเด็กผู้ชาย เข้าใจทางวัดว่าพระอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง จึงไม่ได้โทษทางวัดแต่เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่หลานต้องมาถูกกระทำอนาจาร ส่วนนายแมนนั้นได้ปรึกษากันแล้วต่างยืนยันว่าจะดำเนินการตามกฏหมายและไม่ยอมความ

ทางด้านพระบุญสมให้ข้อมูลว่าสำหรับนายแมนมีพฤติกรรมก้าวร้าวตั้งแต่เข้ามาสมัครเข้าร่วมโครงการเนื่องจากชอบส่งเสียงดังจนพระพี่เเลี้ยงต้องไปตักเตือน แต่ระหว่างถูกตักเตือนนายแมนกลับมีท่าทีต่อต้านและพยายามจะชกต่อยพระพี่เลี้ยง ต่อมาหลังจากเข้าพิธีบรรพชาสามเณรที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 59 รูป ในวันอาทิตย์ที่ 9ต.ค. แล้วเสร็จ อาตมาเห็นว่านายแมนน่าจะไม่สารถอยู่กับเพื่อน ๆ ได้จึงให้ผู้ปกครองมารับกลับไปกระทั้งวันนี้มาทราบจากปากเด็ก ๆ และผู้ปกครองของสามเณรเข้าร่วมโครงการว่าถูกนายแมนทำร้ายขู่บังคับรีดไถเงินและยังทำอนาจาร แต่หลังจากอาตมาสอบปากคำด้วยตนเองนายแมนก็ยังปฏิเสธ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวเพื่อดำเนินการต่อไป โดยอาตมาจัดโครงการมาหลายปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนบริเวณที่พักในศูนย์อบรมนั้นเป็นพื้นที่โล่งกว้างจึงเชื่อว่านายแมนอาจะอาศัยช่วงที่ปิดไฟนอนกระทำพฤติกรรมดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส