ครอบครัวเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ขอบคุณ ปวีณา หงสกุล หลังช่วยเรื่องลูกสาว

10 ต.ค. 66

ครอบครัวเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ขอบคุณ ปวีณา หงสกุลหลังช่วยเรื่องลูกสาว ถูกลุง 70 ปี ใช้เงิน 10 บาท ล่อลวง กับกลุ่มวัยรุ่นย่ำยี 

วันที่ 10 ต.ค. 66 สืบเนื่องจากวันที่ 25 ก.ย. 66 พ่อร้องทุกข์ต่อนาง ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ลูกสาว 8 ขวบถูกเฒ่า 70 ปี ใช้เงิน 10 บาท ล่อลวงไปบังคับขืนใจถึง 4 ครั้ง ซ้ำร้ายลูกสาวยังมาเจอแก๊งเด็กและเยาวชนชายอีก 6 คน อายุระหว่าง 11-17 ปี ฉุดลากเข้าพงหญ้าสนามเด็กเล่นรุมโทรม เด็กทนไม่ไหวไปเล่าให้เพื่อนที่โรงเรียนฟัง ก่อนครูจะทราบเรื่อง และรีบให้แม่พาแจ้งความ ครอบครัวหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม และเกรงเป็นอันตราย เพราะเฒ่าวัย 70 ปี มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีและคุ้มครองความปลอดภัยครอบครัว 

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กฯ และทางบ้านพักเด็กฯ ได้พาเด็กไปสอบสหวิชาชีพครั้งที่ 2 ในวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้ประสาน พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน รองผบก.ภ.จว.นราธิวาส และพ.ต.อ.นราวีบิน แวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส เพื่อเร่งรัดติดตามคดีให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวเด็กหญิง 8 ขวบ 

โดยพ.ต.อ.ภักดี รับปากจะนำเรียน พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ให้ทราบ และให้รองผู้การฯที่ดูงานสอบสวนลงไปดูแลคดีด้วยตัวเอง ภายหลังสอบสหวิชาชีพ ด.ญ. 8 ขวบครั้งที่ 2 แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในความผิดข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี 

โดยเฒ่า 70 ปี ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวไป ส่วนเด็กชายและเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุ 6 คนนั้น พบว่ามี ด.ช. 2 คนอายุ 10 กับ 11ปี ซึ่งตามกฎหมายเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีกระทำผิดไม่ต้องรับโทษทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จึงได้เรียกพ่อแม่มาทำบันทึกข้อตกลงไว้ว่าจะไม่กระทำผิดอีกขณะที่เด็กและเยาวชนอีก 4 รายอายุ 14-17 ปี ถูกนำตัวเข้าละลายพฤติกรรมในสถานพินิจ 

ล่าสุดวันที่ 10 ต.ค. 66 นางปวีณาได้ติดตามคดีกับ ผกก.สภ.จะแนะ ซึ่งได้ทราบว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เรียบร้อย จึงได้นำตัวเฒ่า 70 ปี ส่งฝากขังต่อศาลและคัดค้านการประกันตัว พ่อและแม่เด็กกล่าวขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ได้ประสานตำรวจติดตามคดีอย่างใกล้ชิดจนถึงวันนี้ และขอบคุณบ้านพักเด็กฯให้การดูแลลูก ตนก็ยังกลัวว่าหากผู้ต้องหาประกันตัวได้กลัวความไม่ปลอดภัย ขอให้นางปวีณาช่วยประสานหน่วยงานให้คุ้มครองด้วย 

นางปวีณา กล่าวต่อว่า มูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ติดตามดูแลครอบครัวนี้อย่างใกล้ชิด และจะเร่งประสานผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายฯกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ในขณะเดียวกันจะประสานรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ ขอให้ช่วยหาโรงเรียนประจำให้เด็กได้เล่าเรียนในเร็วๆนี้ ตามความประสงค์ของพ่อแม่ หากครอบครัวไม่ได้รับความปลอดภัย ทางมูลนิธิปวีณาฯจะประสานกรมคุ้มครองพยานให้ได้รับการคุ้มครอง หรือหากผู้ต้องหาเข้ามายุ่งเหยิงคดี สามารถยื่นคำร้อง ขอให้ศาลเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้กระทำผิดได้ มูลนิธิปวีณาฯจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส