ฮือฮา! พบตะพาบน้ำสีทอง เจ้าของยันซื้อไว้เผื่อโชคดีได้เป็นเศรษฐีใหม่

10 ต.ค. 66

ฮือฮา! เจ้าของร้านอาหารซื้อตะพาบน้ำสีทองต่อจากคนหาปลา เชื่อซื้อไว้เผื่อโชคดีได้เป็นเศรษฐีใหม่

10 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากลูกค้ารายหนึ่ง ขณะไปรับประทานอาหารที่ร้านครัวโกดัง ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงชนบทสาย 346 พนมทวน-กำแพงแสน เลขที่ 154 หมู่ 8 ตำบลพนมทวน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี พบเจ้าของร้านเลี้ยงตะพาบน้ำสีทองเอาไว้ ซึ่งตะพาบตัวดังกล่าวสวยงามมาก และหลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

ตะพาบสีทอง

เมื่อไปถึงพบว่าร้านครัวโกดัง เป็นร้านอาหารตามสั่งมีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย โดยมีนายบุญเลิศ สะสม อายุ 53 ปี และนางอุบล สะสม อายุ 50 ปี สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของ ส่วนตะพาบน้ำสีทองถูกเลี้ยงเอาไว้ที่ตู้กระจกขนาดใหญ่ และจากการตรวจสอบพบว่าตะพาบตัวดังกล่าวนั้น เป็นตะพาบน้ำสีทองจริง ตามที่ลูกค้าของร้านแจ้งมา

โดยนายบุญเลิศ เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ตนและภรรยากำลังนั่งเฝ้าร้านเพื่อรอลูกค้าอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านที่มีอาชีพหาปลาตามท้องนา และลำห้วยในพื้นที่อำเภอพนมทวน นำปลามาขายให้ โดยในวันดังกล่าวคนหาปลาได้นำตะพาบน้ำที่มีกระดองเป็นสีทองมาขาย พร้อมกับเสนอขายให้กับตน หลังจากนั้นตนกับภรรยาจึงตัดสินใจซื้อมาในราคา 1,300 บาท 

เนื่องจากตนกับภรรยามองว่าตะพาบน้ำนั้นมีสีที่สวยงาม และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีข่าวสารเกี่ยวกับตะพาบน้ำสีทองอยู่เป็นจำนวนมากเลย ซึ่งข่าวที่ออกส่วนใหญ่พบว่าตะพาบน้ำสีทอง จะให้โชคให้ลาภกับเจ้าของ ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

โดยหลังจากที่ได้เป็นเจ้าของตะพาบน้ำสีทอง ตนได้นำไปเลี้ยงเอาไว้ในตู้กระจกขนาดใหญ่ และนำของสดมาเลี้ยงเป็นอาหาร เช่นเนื้อสด ปูสด เป็นต้น โดยลูกค้าที่มาสามารถดูได้ หรือประชาชนทั่วไปต้องการดูก็สามารถมาดูได้ด้วยตนเองเช่นกัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส