กมธ.แรงงาน บุก กระทรวงแรงงาน ดูศูนย์ช่วยเหลือ แรงงานไทยใน อิสราเอล

10 ต.ค. 66

กมธ.แรงงาน บุก กระทรวงแรงงาน ดูศูนย์ช่วยเหลือ แรงงานไทยใน อิสราเอล ขณะที่ ปลัดกระทรวงฯ เตรียมช่วยเหลือดูแลสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย 

วันที่ 10 ต.ค. 66 ที่ กระทรวงแรงงาน นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน มอบหมายให้นาย สิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมร่วมกับ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน (กมธ.แรงงาน) สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ในโอกาสศึกษาดูงานและรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของ กระทรวงแรงงาน นโยบายของ รมว.แรงงาน และแผนการดำเนินงานตามนโยบายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม 

กมธ.แรงงาน บุก กระทรวงแรงงาน ดูศูนย์ช่วยเหลือ แรงงานไทยใน อิสราเอล

ทั้งนี้นายไพโรจน์ กล่าวภายหลังจากการประชุม ถึงความคืบหน้าสถานการณ์ของ แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบใน อิสราเอลว่า จากการที่ กมธ.แรงงาน ได้มาศึกษาดูงานที่ กระทรวงแรงงานในวันนี้ ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยหารือถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือ แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบใน อิสราเอล ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจในขณะนี้ ในส่วนของ กระทรวงแรงงาน ทางรมว.แรงงานได้สั่งการทูตแรงงาน ณ กรุงเทลอาวีฟ เร่งให้ความคุ้มครอง ดูแล และช่วยเหลือพี่น้อง แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่ และรวดเร็วที่สุด 

กมธ.แรงงาน บุก กระทรวงแรงงาน ดูศูนย์ช่วยเหลือ แรงงานไทยใน อิสราเอล

รวมทั้งให้ประสาน กระทรวงการต่างประเทศในการนำ แรงงานไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งแรงงานชุดแรกจำนวน 15 คน จะเดินทางถึงไทยในวันที่ 12 ต.ค.นี้ กระทรวงแรงงานได้เตรียมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเพื่อให้แรงงานได้สิทธิประโยชน์จากกองทุน เพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ รวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่แรงงานพึงได้รับตามกฎหมาย 

ในการนี้ ปลัดกระทรวงแรงงาน ยังได้นำคณะ กมธ.แรงงานตรวจเยี่ยมให้บริการของสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 ตลอด 24 ชั่วโมง และ “ศูนย์ช่วยเหลือแรงงงานและติดตามสถานการณ์สู้รบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 11 และชั้นล่างอาคารกระทรวงแรงงาน เพื่อรับข้อมูลและประสานข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม