รวบหม่องหนีคดีค้ายาเสพติดซุกไทย

10 ต.ค. 66

รวบหม่องหนีคดีค้ายาเสพติดซุกไทย

ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ สตม.สกัดกั้น ตรวจสอบ ระดมจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย รวมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบ ชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือ กลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุ หรือโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิดภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.อภิมุข กานตยากร รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก.ศท.ตม.ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก.สส.ภ.7 ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม., พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.1 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐพงษ์ แก้วยอด ผกก.4 บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ดังนี้

รวบหม่องหนีคดีค้ายาเสพติดซุกไทย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ สตม. พิจารณาดำเนินการกรณีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มีหนังสือมายังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้จับกุมตัว นายหน่ายหน่าย (นามสมมติ) อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของทางการเมียนมา ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานค้ายาเสพติด และมีพฤติการณ์เป็นคนร้ายสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเครือข่ายการค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ที่กระทำความผิดบริเวณชายแดนไทย – เมียนมา และได้หลบหนีการจับกุมเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมา ขอความร่วมมือผ่านมายังผู้ช่วยทูตตำรวจ ประจำย่างกุ้ง

รวบหม่องหนีคดีค้ายาเสพติดซุกไทย

จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศ ตม. พบว่า นายหน่ายหน่ายเดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรยังไม่สิ้นสุด ผบก.สส.สตม. จึงได้อนุมัติให้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับมีพฤติการณ์ที่สมควรเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร  และสั่งการให้ กก.1 บก.สส.สตม. เร่งสืบสวนติดตามหาตัว นายหน่ายหน่าย เพื่อดำเนินการผลักดันส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศเมียน จากการสืบสวนพบว่านายหน่ายหน่าย พักอาศัยอยู่กับเพื่อนในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สามพระยา อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี จึงได้ให้กำลังไปเฝ้าสืบสวนติดตามหาตัว จนกระทั่งได้พบนายหน่ายหน่าย จึงได้แจ้งหนังสือแจ้งการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรให้ นายหน่ายหน่ายรับทราบ และควบคุมตัวนำส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

รวบหม่องหนีคดีค้ายาเสพติดซุกไทย

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

รวบหม่องหนีคดีค้ายาเสพติดซุกไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส