แรงงานในอิสราเอลสั่งญาติกลัวถูกจับสัญญาณ ถ้าเป็นห่วงห้ามติดต่อ

9 ต.ค. 66

แรงงานไทย ใน อิสราเอล สั่งญาติถ้าเป็นห่วงห้ามติดต่อ กลัวโดนจับ สัญญาณ แล้วจะเป็นอันตราย ขณะที่ญาติเฝ้ารอให้กลับเมืองไทยหนี้สินที่กู้ไปเป็นค่าเดินทางค่อยหาใช้ อยู่ที่ไหนไม่ปลอดภัยเท่าเมืองไทย


วันที่ 9 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของนายประมาณ เคนพันค้ออายุ 35 ปี อีกหนึ่งแรงงานไทยในอิสราเอลที่ยังไม่รู้ชะตากรรม หลังจากเขียนข้อความมาครั้งสุดท้ายว่า ”ถ้าเป็นห่วงไม่ต้องติดต่อไป”

นางบุญลัอม บุญคำ อายุ57 ปี พี่สาวคนโตของนายประมาณ เล่าว่าน้องชายเอาที่ดินของครอบครัวไปจำนองเป็นเงินร่วม 200,000 บาท หวังจะไปหารายได้ที่มากกว่าอยู่เมืองไทย เพิ่งไปได้ประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น หลังทราบข่าวว่ามีสงครามรู้สึกตกใจมากเกรงว่าน้องจะได้รับอันตราย

ที่ผ่านมาตั้งแต่น้องไปทำงานจะส่งคลิปการทำงานส่งมาให้ครอบครัวดูเป็นประจำ หลังจากมีการยิงกันเกิดขึ้นน้องชายก็วิดีโอคอลมาแจ้งสถานการณ์เป็นระยะ แต่มาตกใจและเป็นห่วงมากที่สุดคือเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) น้องชายได้โทรมาแจ้งว่าตอนนี้ยังปลอดภัยดี ถ้าเป็นห่วงไม่ต้องติดต่อมาอีก เพราะเกรงว่าทหารจะจับสัญญาณโทรศัพท์แล้วจะเป็นอันตราย

ตอนนี้ครอบครัวเป็นห่วงน้องชายมาก อยากจะให้รัฐบาลช่วยนำตัวน้องกลับมาเมืองไทยโดยเร็ว ไม่หวังจะไปขุดทองอีกแล้ว เพราะไม่คุ้มหนี้สินที่ค้างไว้ร่วม 200,000 บาท ค่อยหาเงินที่เมืองไทยใช้หนี้ก็คงจะหมดเพราะอยู่ที่ไหนไม่ปลอดภัยเท่าเมืองไทย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส