เผาแล้ว ตะวัน พนักงานสาวเมียนมา เหยื่อเหตุยิงห้างพารากอน

8 ต.ค. 66

เผาแล้ว ตะวัน พนักงานชาว เมียนมา เหยื่อเหตุยิงห้าง พารากอน แม่ร่ำไห้จนเป็นลมหลังเห็นหน้าลูกครั้งสุดท้าย

 

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 ต.ค.66 ที่ วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สถานที่บำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ตะวัน พนักงานชาวเมียนมา เหยื่อกระสุนปืนเด็กอายุ 14 ที่ถูกยิงเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าพารากอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

จนกระทั่งเวลา 11.45 น. เจ้าหน้าที่วัดได้นำศพน.ส.ตะวัน วนรอบเมรุ นาง Khin win แม่ของผู้เสียชีวิต ได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้ายได้ร่ำไห้และเป็นลม โดยมีการเอามือซ้ายจับที่หัวใจอยู่ตลอดเวลา ทางญาติได้ประครองตัวให้นั่งพักดมยาดม ก่อนนำศพวนรอบเมรุ 3 รอบ เสร็จแล้วนำโลงขึ้นไปบนเมรุ นิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนาขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการเปิดฝาโลงศพ ญาติเพื่อนพี่น้องต่างร่ำให้ ก่อนจุดไฟเผาฌาปนกิจในเวลา 13.15 น.

น.ส.อักษร จันทรโรจน์วานิช นายจ้างบริษัท กล่าวว่า ตอนนี้มีประสานกับทางห้างเพื่อขอเข้าไปที่ร้านทำบุญเพื่อส่งดวงวิญญาณก่อนเปิดร้าน ตอนนี้กำลังนัดหมายเรื่องวันกับทางห้าง ค่อนข้างกังวลแต่ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย หลายๆหน่วยงานติดต่อเข้ามาเรื่องการช่วยเหลือครอบครัว แต่ยังไม่ได้คุยมาตรการเรื่องความปลอดภัย ตอนนี้คุณแม่พี่ตะวันดีขึ้นแต่ยังเศร้าอยู่ และทางเราจะส่งเงินให้คุณแม่แทนพี่ตะวันไปเรื่อยๆไม่มีกำหนด ตามแต่เขาต้องการความช่วยเหลือ ทุกคนค่อนข้างช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอบคุณหน่วยงานรัฐทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือและขอบคุณแทนพี่ตะวันด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้หาคนมาแทนพี่ตะวัน อาจจะต้องจัดการกันเองก่อน เพราะพี่ตะวันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้านอยู่ที่สยามเซ็นเตอร์

ผู้ประสานงานของสถานทูตเมียนมาและตัวแทนคณะชาวปะโอ กล่าวว่า น้องชาวปะโอเมียรมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยก็ไม่ได้กังวลเรื่องความปลอดภัย ยังคงเชื่อมันในประเทศไทย เพราะมีการพูดคุยประสานกับทางสถานทูตมีการติดต่อพูดคุยอยู่ตลอด กรณีนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ต้องขอบคุณน้ำใจของชาวไทยด้วยซ้ำที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ยืนยันตอนนี้ก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่แบบพี่แบบน้องตามปกติไม่กังวลใดๆทั้งสิ้น

ส่วนทางด้านนาง Khin win แม่ของผู้เสียชีวิต หลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพทางญาติได้ประคองได้เดินทางขึ้นรถตู้กลับที่พักไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส