บิ๊กโจ๊ก ยันไม่มีการสลาย ม็อบ ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล

7 ต.ค. 66

บิ๊กโจ๊ก ยืนยันไม่มีการสลาย ม็อบ ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ย้ำทุกคนมาเพราะความเดือดร้อน ระบุ นายกรัฐมนตรีเข้าใจปัญหา 

จากกรณีที่มีพี่น้องประชาชน P-move ที่ได้รับความเดือดร้อนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ลงพื้นที่ไปพบปะกับกลุ่มแกนนำ และพูดคุย เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยตรง ก่อนที่จะขอให้ชุมนุมโดยสันติ และให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัย และรักษาความเรียบร้อยในการชุมนุม 

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการสร้างกระแสข่าวว่าจะมีการใช้กองร้อยน้ำหวาน ดำเนินการสลายการชุมนุม กรณีดังกล่าว ทำให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในระหว่างภารกิจติดตามนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จ.ยโสธร โดยยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลัง เพื่อสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเน้นย้ำชัดเจนกับประชาชนในพื้นที่ จ.ดอุบลราชธานีตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และมุ่งลงไปรับฟังและแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนด้วยตัวท่านเอง สังเกตได้จากการเข้าไปพบปะประชาชนด้วยตัวเองแบบเป็นกันเองในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา 

ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ในทางกลับกัน สิ่งที่ตั้งใจจะทำคือการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่ร้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเดินทางมาชุมนุม โดยจะมีการจัดกำลังคอยดูแลทั้งการจราจรและความเป็นอยู่ และขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนชุมนุมอย่างสันติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม