ญาติสาวจีน เหยื่อเหตุสลด พารากอน ส่งเอเจนซี่รับร่างกลับประเทศจีน

7 ต.ค. 66

ญาติสาวจีน เหยื่อเหตุสลด พารากอน ส่งเอเจนซี่รับร่างกลับประเทศจีน ขณะที่พ่อเหยื่อสาว เฝ้าดูอาการคนในครอบครัวเจ็บอีก 1 ที่ รพ.จุฬาฯ 

วันที่ 7 ต.ค.  66 ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเกาะติด และรายงานข่าว ภายหลังมีกระแสข่าวว่า ญาติของ Miss.Zhao Jinnan อายุ 34 ปี สัญชาติจีน 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เยาวชน 14 ปีกราดยิงประชาชนในห้างฯสยาม พารากอน จะเดินทางเข้าขอรับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ในวันนี้แต่ยังไม่ทราบเวลา  

ขณะที่ แหล่งข่าวจากสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ทราบว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตชาวจีนที่ถูกยิงใน พารากอน ได้ประสานทางสถานทูตฯ และทางสถานทูตฯ ได้ติดต่อผ่านบริษัทเอเจนซี่ ในการเข้ามารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยาฯแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะเข้ามาวันไหน เพราะครอบครัวขอเก็บเป็นความลับ แต่หากมาติดต่อทางสถาบันนิติเวชวิทยา ก็พร้อมจะส่งมอบร่างให้ตามขั้นตอน 

แหล่งข่าวรายเดิม ระบุต่อว่า ทราบว่าทางญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วนได้เดินทางกลับไปแล้ว เหลือพ่อของผู้เสียชีวิตที่ยังอยู่ในประเทศไทย เพื่อดูแลญาติอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน ส่วนจะมารับศพกลับวันไหน ยังไม่ยืนยัน แต่ทางบริษัทเอเจนซี่ได้มาติดต่อกับสถาบันนิติเวชวิทยาแล้วเมื่อวานแล้ว ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่มารับวันนี้ แต่ก็ไม่ยืนยัน 

ส่วนขั้นตอนการรับศพ เมื่อทางบริษัทเอเจนซี่ที่ได้รับมอบหมาย และดำเนินการเรื่องเอกสารกับทางสถานทูตฯเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถมารับศพไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน เพื่อส่งกลับปลายทางได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีญาติเดินทางขึ้นเครื่องไปด้วยก็ได้ เพราะทางสถานทูตจะช่วยกำกับดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว 

ทั้งนี้กรณีศพผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาติสามารถเก็บไว้ได้ 30 วัน แต่กรณีที่เป็นเหตุรุนแรง เช่นนักท่องเที่ยวรายนี้ก็อาจจะสามารถเก็บรักษาไว้รอให้ญาติประสานมารับตอนไหนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วย แต่เชื่อว่าญาติคงจะไม่ปล่อยไว้นาน และอาจจะมารับเร็วๆ นี้ 

สำหรับผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตหญิงจีนรายนี้ พบกระสุนปืนยิงเข้าสะบักขวา 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส