นายกฯ บอกเป็นไปไม่ได้ เงินดิจิทัลฯ 1 หมื่นไม่ให้แจกทุกคน

6 ต.ค. 66

 

นายกฯ รับฟังความเห็น อดีตผู้ว่า ธปท. ปรับปรุงโครงการแจก เงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท ให้เหมาะสม บอกเป็นไปไม่ได้ไม่ให้แจกทุกคน 

วันที่ 6 ต.ค. 66 ที่ จ.อุบลราชธานี นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นาย วิรไท สันติประภพ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น ถึงผลกระทบจากโครงการแจก เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า 

ตนเชื่อว่าเป็นการให้ความคิดเห็น เราเองเราก็ต้องฟัง แต่ว่าเป็นนโยบายหลักของเรา เราก็พยายามไป อาจมีการปรับปรุง หรือดูแลให้มันเหมาะสมขึ้น รับฟังความคิดเห็นทั้งหมดของทุกๆ ท่าน ซึ่งเมื่อสักครู่ตนได้เจอพี่น้องประชาชน เขาก็บอกเมื่อไหร่จะมาสักที ก็เป็นเสียงที่ต้องรับฟังด้วยเหมือนกัน 

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะทบทวน การแจก เงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท ไม่ให้เป็นการแจกทั้งหมดทุกคน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ไม่ เป็นไปไม่ได้ครับ" 

เมื่อถามต่อว่า มีเสียงคัดค้านจากอดีตที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย หรือว่ากลุ่มคนที่มีเครดิตทางเศรษฐกิจ ก็ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนที่มีเครดิตทางเศรษฐกิจเอง ก็เห็นด้วยก็มีเยอะ เราต้องฟังทุกคน เราให้เกียรติทุกคนนะครับ เรื่องนี้ เป็นเรื่องอะไรที่เราต้องรับฟังความคิดเห็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม