พักผ่อนระดับอัลตร้าลักชูรี่ ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์  ณ อนันตรา เกาะยาวใหญ่ฯ

6 ต.ค. 66

สัมผัสความสวยงามสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมประสบการณ์การพักผ่อนระดับอัลตร้าลักชูรี่ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์  ณ อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ รีสอร์ทหรูแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทย 

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ (Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas) บนเกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา  รีสอร์ทหรูแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยซึ่งเสนอประสบการณ์การพักผ่อนระดับอัลตร้าลักชูรี่ ที่มาพร้อมความสวยงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และให้แขกผู้มาเยือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติท่ามกลางความร่มรื่นอันเขียวชอุ่มบนพื้นที่ถึง 68 ไร่ ของรีสอร์ท ชายหาดอันกว้างใหญ่ที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร  และทัศนียภาพยามพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่แสนโรแมนติก 

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ตั้งอยู่บนหาดทรายสีทองเนื้อละเอียด  ริมท้องทะเลที่โดดเด่นด้วยวิวทิวเขาและเขาหินปูนตั้งสูงตระหง่านเป็นฉากสวย ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีและบรรยากาศอันเงียบสงบที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อน โดยใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ตเพียงประมาณ 25 นาทีจากจังหวัดภูเก็ต และ 20 นาทีจากจังหวัดกระบี่

1-anantara-koh-yao-yai-resort

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ประกอบด้วยห้องพักหลากหลายประเภทรวมทั้งหมด 148 ห้อง แบ่งเป็น ห้องพักแบบสวีท แฟมิลี่ พูล วิลล่า และเพนท์เฮาส์ โดยห้องขนาดเริ่มต้น ได้แก่ ห้องแบบ ดีลักซ์ สวีท ซีวิว ที่มีพื้นที่กว้างขวางถึง 90 ตารางเมตร ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากทั้งพื้นที่พักผ่อนและห้องน้ำ และยังมีระเบียงขนาดใหญ่ให้ได้พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศภายนอก ห้องพักสำหรับครอบครัว แฟมิลี่ สวีท มีตัวเลือกห้องพักทั้งแบบพูลแอคเซส แบบซีวิว และแบบแกรนด์ แฟมิลี่ ซีวิว ซึ่งนอกจากแต่ละห้องจะครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใหญ่ และเตียงสองชั้นสำหรับเด็กแล้ว ภายในห้องแบบแกรนด์ แฟมิลี่ ซีวิว ยังมีสไลด์เดอร์ที่ให้คุณหนู ๆ ได้สนุกกับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว  

สำหรับผู้ที่ต้องการใกล้ชิดกับท้องทะเลอย่างเต็มที่ วิลล่าแบบหนึ่งห้องนอนและสองห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 170 ตารางเมตร ไปจนถึง 330 ตารางเมตร เชื่อมต่อพื้นที่อันร่มรื่นของวิลล่ากับชายหาดและสีฟ้าของน้ำทะเลเพียงแค่ไม่กี่ก้าว นอกจากพื้นที่พักผ่อน ห้องเตรียมอาหาร ห้องทานอาหาร และระเบียงขนาดใหญ่  ในขณะที่ ซีวิว พูล เพนท์เฮาส์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ถึง 366 ตารางเมตร มาพร้อมกับพื้นที่พักผ่อนถึงสองชั้น ห้องน้ำที่กว้างขวางนอกจากจะมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ยังมีการแยกอ่างล้างหน้า โต๊ะเครื่องแป้ง และฝักบัวเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่คู่รักหรือผู้เข้าพักอีกด้วย สระว่ายน้ำบนรูฟท็อปของห้องเพนท์เฮาส์ ยังเปิดรับวิวทะเลในแบบพาโนรามา ที่ให้ความรู้สึกราวกับท้องฟ้าและทะเลมาบรรจบกัน  โดยหนึ่งในห้องซีวิว พูล เพนท์เฮาส์ ยังโดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำที่ออกแบบให้เป็นกระจกใสเพื่อมองผ่านด้านล่างของสระและสามารถเห็นถึงห้องรับแขกภายในห้องพักอีกด้วย ให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น โดยห้องพักทั้งแบบ วิลล่า และ เพนท์เฮาส์ ยังมาพร้อมบริการบัตเลอร์ส่วนตัวที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าพักอีกด้วย

1-anantara-koh-yao-yai-resort_1

สำหรับแขกผู้ที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ บริเวณส่วนด้านในของรีสอร์ท จะประกอบไปด้วยห้องพักแบบ ลากูน พูล วิลล่า และ เวลเนส ลากูน พูลวิลล่า  ที่ให้ความสดชื่นด้วยวิวลากูน สระว่ายน้ำส่วนตัว และพันธุ์ไม้อันเขียวขจี โดย เวลเนส ลากูน พูลวิลล่า ยังประกอบไปด้วยพื้นที่สปาส่วนตัวในวิลล่า เพื่อประสบการณ์ทางด้านเวลเนสที่สมบูรณ์และเป็นส่วนตัว 

นอกจากห้องพักอันสะดวกสบาย อนันตรา เกาะยาวใหญ่  ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเหมาะสำหรับทุกประสบการณ์การพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำส่วนกลางสำหรับผู้ใหญ่ และสระว่ายน้ำในโซนครอบครัวที่มาพร้อมสไลเดอร์น้ำถึง 4 สไลด์เดอร์  ‘คิดส์ แอนด์ ทีน คลับ’ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ที่พร้อมสรรพด้วยเครื่องเล่นและกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเด็ก ๆ และวัยทีน เช่น บ้านบอลขนาดใหญ่, คลาสประดิษฐ์วัสดุรีไซเคิล, พร้อมทั้งห้องพักผ่อนสำหรับเด็ก ทั้งหมดภายใต้ทีมพนักงานที่ดูแลเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงกิจกรรมที่สามารถสนุกกันได้ทั้งครอบครัวอย่าง Treasure Hunt หรือ ตามล่าหาสมบัติ เป็นต้น เพื่อความผ่อนคลายอย่างสูงสุด ทางรีสอร์ทยังนำเสนอบริการจาก อนันตรา สปา ด้วยห้องทรีตเมนต์ทั้งแบบ Single และแบบ Double Suite ‘สระไฮโดรพูล’ (Hydro Pool) และ ‘ฮัมมัม สปา’  (Hammam Spa) และยังมีฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอุปกรณ์จากแบรนด์ Technogym สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

ในส่วนของห้องอาหาร ‘ปะการัง’ เสิร์ฟอาหารไทยและอาหารเช้าแบบนานาชาติ  ทั้งยังมีเมนูสำหรับผู้แพ้แลคโตสหรือกลูเตนอีกด้วย โดยในช่วงเช้าทางรีสอร์ทจะเปิด Cooking station ให้แขกทุกคนได้ชมการปรุงอาหารแบบสดๆ สำหรับห้องอาหาร Beach Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารซิกเนเจอร์ของ อนันตรา เกาะยาวใหญ่ มีทั้งโซนอินดอร์ และ Open-Air รับลมทะเล  เสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่ แบบ catch of the day, ซูชิ สเต๊ก หรือ พาสต้า และเมนูสำหรับคุณหนู สำหรับโอกาสพิเศษต่าง ๆ ทาง อนันตรา เกาะยาวใหญ่ ยังมีบริการอาหารมื้อพิเศษ Dining by Design ที่เป็นซิกเนเจอร์คอนเซปแบบไพรเวทของอนันตรา รังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษโดยเชฟและบัตเลอร์ส่วนตัว โดยแขกผู้ใช้บริการสามารถเลือกสถานที่สำหรับมื้อพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ปิกนิกริมหาด หรือ มื้อค่ำสุดโรแมนติกบนเรือ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร กิจกรรม Spice Spoons Cooking Class คลาสเรียนทำอาหารกับเชฟของทางอนันตรา จะเปิดโอกาสให้คุณได้ไปเลือกซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ จากตลาดท้องถิ่นและเรียนรู้การทำอาหารทุกขั้นตอนโดยละเอียดอีกด้วย

1-anantara-koh-yao-yai-resort_2

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและคงไว้ซึ่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งพรรณไม้ต่าง ๆ ตามระบบนิเวศน์ของภาคใต้ ไปจนถึงความสมบูรณ์ของหาดทราย ดังจะเห็นได้จากการมีปูลมจำนวนมากในบริเวณหาด ซึ่งสร้างความเพลิดเพลินตลอดการเดินชม ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีท่าเทียบเรือแบบส่วนตัว (Private Jetty) สำหรับกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ ทั้งนั่งเรือชมหมู่เกาะ หรือจะเป็นกิจกรรม เช่น พายเรือ คายัค SUP หรือเดินเลียบหาดทรายซึ่งทอดยาวลงไปในทะเลก็ได้เช่นกัน 

นอกจากความงดงามของธรรมชาติ ที่หาที่เปรียบได้ยาก วิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะยาวใหญ่ ยังถือเป็นอีกหนึ่งซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวิถีของชาวมุสลิมที่อาศัยดั้งเดิม โดดเด่นที่ความเอื้อเฟื้อและความเข้มแข็งของชุมชน และอาชีพที่น่าสนใจ ทั้งการทำประมง การเลี้ยงกุ้งมังกร และการผ้าบาติกท้องถิ่น ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะยาวใหญ่ แหลมหาดคือ จุดหมายที่แขกผู้มาเยือนจะเห็นสันดอนทรายทอดยาวออกไปกลางทะเลเมื่อน้ำลด หรือชุมชนชาวประมงบ้านแหลมล้าน นั่งเรือหางยาวไปดูกระชังกุ้งมังกร 7 สี หอยนางรม หอยแมลงภู่ ปูม้า และปลา  เที่ยวหมู่เกาะไข่ ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น เที่ยวอ่าวคลองสน อ่าวหินกอง อ่าวล้าน ชมพระอาทิตย์ตกที่สะพานโล๊ะ ที่ท่าเรือช่องหลาด หรือ ล่องเรือชมป่าโกงกางบริเวณหาดสน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม