วิจารณ์สนั่น! เด็ก ม.2 ถูกครูกระชากหงายท้องจากเก้าอี้ แม่ร้องครูทำเกินกว่าเหตุ?

5 ต.ค. 66

วิจารณ์สนั่นโซเชียล! เด็ก ม.2 ถูกครูกระชากหงายท้องจากเก้าอี้ ผู้ปกครองร้องครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่?

4 ต.ค. 2566 นางสาทิพย์ สงวนนามสกุล อายุ 44 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้นำคลิปความยาว 20 วินาที ให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่ลูกชายของตนกำลังเรียนคาบวิชา IS (วิชาการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้) โดยจากคลิปเหตุการณ์ ครูประจำวิชาดังกล่าว ได้เดินเข้ามาล๊อกคอด้านหลัง และกระชากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ จนนักเรียนชายล้มฟาดหงายหลังลงกับพื้นอย่างแรง โดยเด็กชายได้ลุกขึ้นและถามครูกลับไปว่า “ครูทำอย่างนี้ได้ไงละ ผมจะทำงาน” ครูได้ตอบกลับไปว่า “ก็เอ็งไม่ทำงาน” เด็กตอบกลับไปอีกว่า “ก็ผมกำลังทำนี่ไง” และครูตอบกลับว่า “ถ้าเอ็งจะทำให้ไปนั่งที่โต๊ะ”

1696490843045

โดยหลังจากนั้นก็มีเพื่อนผู้หญิงพาเด็กชายออกไปนอกห้อง เพื่อไปสงบสติอารมณ์ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ น้องเอ ได้โทรหาผู้ปกครองให้ทราบเรื่อง ซึ่งพอผู้ปกครองทราบเรื่อง และเห็นคลิปที่ลูกส่งให้ดู ก็ได้เดินทางมาที่โรงเรียนทันที เพื่อสอบถามเรื่องทึ่เกิดขึ้นกับครูในโรงเรียน ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

เมื่อนางสาทิพย์ และ น.ส.เพชรลดา แม่และพี่สาสวเดินทางมาถึงโรงเรียน พร้อมกับเข้าไปที่ห้องปกครองเพื่อสอบถามกับครูฝ่ายปกครอง ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงทำรุนแรงกับเด็กขนาดนี้ ซึ่งครูประจำวิชาก็ไม่ยอมรับว่าได้ทำรุนแรงกับเด็ก จนสุดท้ายเห็นคลิปที่ผู้ปกครองเอาให้ดู ถึงกับนิ่งเงียบไป

ซึ่งครูผู้ก่อเหตุ ได้เรียกเด็กนักเรียนหญิงจำนวน 4 คน ในชั้นเรียนเดียวกัน เข้ามาเป็นพยานว่าตนได้พูดตักเตือนให้ทำงานแล้วหลายครั้ง แต่ ด.ช.เอ ไม่เชื่อฟัง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำรุนแรง

1696490864090

โดยผู้ปกครองก็ไม่เชื่อในคำพูดของครู และเพื่อนผู้หญิงที่เข้ามาเป็นพยาน ซึ่งขณะนั้นลุงของ ด.ช.เอ ได้เดินทางเข้ามาถึงห้องปกครองพอดี ซึ่งก็ได้มีการตะโกนด่าครูอย่างรุนแรง หลังจากนั้นก็ได้เดินทางพาด.ช.เอ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และลงบันทึกประจำวันกับตำรวจที่ สภ.พรานกระต่ายไว้

ตนเองได้พูดคุยกับคนในครอบครัวและญาติพี่น้องว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนคนอื่นอีก ซึ่งได้นำคลิปหลักฐานที่เพื่อนในชั้นเรียนถ่ายไว้ และในโซเชียลก็มีการแชร์ออกไปมากมายในเพจ “กำแพงเพชรร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” โดยได้วิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า การกระทำของครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ อย่างไร แม้เด็กจะมีพฤติกรรมเกเร ก็ไม่ควรทำแบบนี้ พร้อมนำเรื่องดังกล่าวร้องกับสื่อขอความเป็นธรรม

ขณะที่ ด.ช.เอ ได้นำเเชตของเพื่อนให้ผู้ส่งข่าวดู บอกว่า “ขอโทษ ถูกบังคับให้พูด” ซึ่งเพื่อนที่เข้าไปไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ครูให้เข้าไป ขณะที่ทางโรงเรียนและต้นสังกัดจะชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

1696491447674

1696491434846_1

นางสาทิพย์ เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุตนกำลังเลี้ยงควายอยู่ในทุ่งนา ลูกชายได้โทรมาบอกกับตนเองว่าถูกครูทำร้าย ตนจึงรีบโทรบอกลูกสาวคนโตให้พาไปโรงเรียน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร? โดยขณะนั้นลูกชายได้ส่งคลิปเหตุการณ์ที่ถูกครูทำร้ายให้ดู ตนตกใจมาก ทำไมครูถึงทำรุนแรงขนาดนี้ ซึ่งขณะอยู่ในห้องปกครอง ครูคนดังกล่าวก็ไม่ยอมรับว่าทำรุนแรงกับลูกชายตน

ตนจึงได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวให้ครูดู ซึ่งก็นิ่งเงียบไปไม่พูดใดๆ ด้วย จึงตัดสินใจพาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก ตนกลัวว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นธรรมกับลูกชาย และหากเกิดขึ้นกับลูกของคนอื่น และหนักกว่านี้ จะรับผิดชอบไหวไหม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากปากของครูคนดังกล่าวแต่อย่างใด

มีเพียงสถานศึกษา ที่ส่งคณะกรรมการมาพูดไกลเกลี่ย ขอให้ครูเข้ามาขอโทษแต่ตนยังไม่พร้อม โดยส่วนตัวคงไม่ยอมความ เพราะหากลูกชายตนเองเป็นอะไรไปมากกว่านี้ จะรับผิดชอบไหวไหม ซึ่งหากมีคนสอนอยู่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับนักเรียนคนอื่นไหม คือทำผิดแล้วจะมาขอโทษไหว้สวยรวยกระเช้ามันก็ไม่ใช่ ก็อยากให้ต้นสังกัดดำเนินการไปตามวินัย และตนก็คงต้องดำเนินไปตามกฎหมาย เพื่อขอความยุติธรรม ส่วนหลายคนบอกว่าลูกชายของตนเป็นคนก้าวร้าวนั้น อันนี้ไม่จริง แต่เป็นการเกเรตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไป ตนก็ไม่ได้บอกว่าลูกชายตนเป็นคนดี นี่ขนาดครูตีลูกชายยังไม่สวนกลับ ซึ่งก็อยากให้ทางโรงเรียนชี้แจงว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ด.ช.เอ เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าเรียนวิชา IS ครูได้แบ่งกลุ่มให้ทำงานกันในห้องเรียน ซึ่งตนเองไม่ค่อยเก่งเรื่องการเรียน ตนก็ทำได้เท่าที่ทำ เลยนั่งรอลอกงานจากเพื่อน โดยตนก็ใช้โทรศัพท์ในการค้นหางาน เพราะมีงานหลายข้อ อยู่ๆ ครูก็เดินมาข้างหลัง และกระชากล็อกคอตนเองหงายหลังลงไปกับพื้น ตนก็ถามว่าทำผมทำไม และครูก็ไล่ตนออกจากห้อง ตนก็ตกใจว่าทำไมครูทำรุนแรงกับตนขนาดนี้ ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับครูมาก่อน หลายคนบอกว่าผมเป็นคนก้าวร้าว จริงๆ แล้วก็มีเกเรบ้าง แต่ก็ไม่ได้หาเรื่องใครก่อน โดยเพื่อนในชั้นเรียนก็เล่าให้ฟังว่า ก็เคยถูกครูคนดังกล่าวทำร้ายแบบนี้เหมือนกัน โดยตั้งแต่เกิดเหตุก็ยังรู้สึกเจ็บบริเวณต้นคอถึงหัว โดยตนก็อยากจะขอความเป็นธรรม หากหัวฟาดพื้นไปจะรับผิดชอบไหวไหม ซึ่งก็ไม่ได้มีความขุ่นเคืองหมองใจอะไรกับครู มองว่าครั้งนี้ครูทำเกินกว่าเหตุกับตนเองจริงๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส