คนขายปืนแนะอย่าดัดแปลงปืนบีบีกัน เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

5 ต.ค. 66

ร้านปืนบีบีกันแนะนำไม่ควรดัดแปลงสภาพปืน เพราะเสี่ยงเกิดอันตรายถึงชีวิต พ่อแม่ควรดูแลลูกอย่างใกล้ชิด

จากเหตุการณ์ที่เยาวชนชายอายุ14ปีได้นำปืนไปก่อเหตุยิงกลางห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเมื่อช่วงเย็นวานนี้จนส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและได้รับบาดเจ็บอีก5ราย ล่าสุดที่ จ.ชัยนาทร้านจำหน่ายปืนบีบีกันในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชัยนาท ออกมาเตือนประชาชนการที่นำปืนบีบีกันไปดัดแปลงใส่กระสุนปืนจริงว่าเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

นายรอมาฎอน การีมี พนักงานร้านช่างบอยชัยนาท ศูนย์ซ่อมบีบีกัน เปิดเผยว่า ปืนบีบีกัน ส่วนใหญ่แล้วคนจะนิยมนำไปเล่นเพื่อการกีฬา ไม่ค่อยมีคนนำมาแปลงเป็นอาวุธจริงเนื่องจากมีความอันตราย โดยทางร้านจะจำหน่ายปืนบีบีกันให้กับคนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป หากเยาวชนที่อายุไม่ถึงจะมาเลือกซื้อจะต้องมีผู้ปกครองพามาถึงจะขายให้ และผู้ปกครองจะต้องรับรู้รับทราบ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนที่มีการนำเอาปืนบีบีกันมาดัดแปลงสภาพตรงนี้ ทางร้านมองว่าเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างมากและไม่รู้ว่าลูกปืนจริงที่อยู่ในปืนนั้นจะระเบิดใส่เราหรือไม่เมื่อนำไปใช้งาน เพราะปืนบีบีกันเป็นสิ่งที่จำลองมาให้เหมือนปืนจริงแต่ผิดตรงที่วัสดุในการผลิต ที่ไม่มีความแข็งแรงเหมือนกับปืนจริง สำหรับปืนที่สั่งนำเข้าจากต่างประเทศอาจจะแตกต่างกันด้วยเรื่องของราคา แต่ตนก็มองว่าหากนำมาดัดแปลงสภาพก็ไม่ควร อยากจะให้ใช้แบบสภาพเดิม ๆ ดีกว่า ทั้งนี้ตนเองก็อยากจะฝากถึงผู้ปกครองหรือคนที่จะเล่นปืนบีบีกัน อันดับแรกควรคำนึงถึงความปลอดภัย มีอุปกรณ์ป้องกัน และควรที่จะนำไปเล่นเพื่อการกีฬาเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ตนเองในฐานะที่เป็นคนชอบปืนบีบีกัน ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้อีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส