สารวัตร แรมโบ้ คาดปมเด็ก 14 ขาดความรักจากครอบครัว เรียกร้องความสนใจ

4 ต.ค. 66

สารวัตรแรมโบ้ คาดปมเหตุเด็ก 14 ปี ก่อเหตุขาดความรักจากครอบครัว เรียกร้องความสนใจ ห่วงพฤติกรรมการเลียนแบบ


พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช หรือ สารวัตรแรมโบ้ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ในประเด็นที่เกิดเหตุเด็กชายอายุ 14 ปี ใช้ปืนกราดยิง ภายในห้างสยาม พารากอน จนมีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 5 ราย

โดยสารวัตรแรมโบ้ มองว่าเด็กชายที่ก่อเหตุน่าจะมีสภาพจิตที่ผิดปกติไม่ได้อยู่กับครอบครัว ทำให้ขาดการสนใจและคำแนะนำจากผู้ปกครอง มองว่าเด็กทำไปเพื่อเรียกร้องความสนใจ

ส่วนปมในการก่อเหตุมองว่าเกิดจากพฤติกรรมที่เด็กชายที่ก่อเหตุ การเล่นเกมแนวต่อสู้ใช้อาวุธปืนยิงและสภาพจิตใจที่ผิดปกติ ครอบครัวที่ขาดการเอาใจใส่ โดยพบว่าเด็กที่ก่อเหตุอายุเพียง 14 ปีเท่านั้นถือว่าเป็นช่วงอายุที่ค่อนข้างน่าตกใจ คาดว่าเป็นมือปืนอายุน้อยที่สุด

ตอนนี้กังวลว่าอาจเกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบ คิดว่าก่อเหตุลักษณะนี้แล้วเป็นฮีโร่ หลังจากนี้ขอให้ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานให้ความรักความอบอุ่น หาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ ไม่อยากให้พ่อแม่ คิดว่ามีเงินส่งให้ลูกเรียนโรงเรียนดีๆแล้วจะฝากความหวังไว้ที่ครูอาจารย์เพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสถาบันครอบครัว

ส่วนเรื่องโทษมองว่าที่กฎหมายกำหนดว่าเด็กอายุต่ำกว่าอายุ 15 ไม่ต้องรับโทษ ส่วนตัวมองว่าถือเป็นกฎหมายที่สมเหตุสมผล เพราะเด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว หากต้องรับโทษแบบผู้ใหญ่อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี เพราะหากเด็กรับโทษแบบผู้ใหญ่จะต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ จะทำให้จดจำในสิ่งไม่ดี ทางที่ดีควรให้คำแนะนำเด็กคนนี้สามารถกลับตัวเป็นคนดีให้ได้ จะเป็นทางออกที่ดีกว่า.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส