ฮาย อาภาพร ชี้ควรเพิ่มกฎหมายโหดลงโทษคนมีปืนเถื่อน

4 ต.ค. 66

ฮาย อาภาพร ย้ำการเลี้ยงดูลูกสำคัญสุดอย่าปล่อยไว้กับโทรศัพท์ คาดเด็ก 14 ถูกเลี้ยงมาอย่างไม่ธรรมดา ควรเพิ่มกฎหมายโหดลงโทษคนมี ปืนเถื่อน

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ระทึกขวัญของคนไทยทั้งประเทศ หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา เยาวชนวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงกลางห้างสรรพสินค้าพารากอน ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในห้างพากันวิ่งหนีกันอย่างชุลมุน จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

โลกออนไลน์พูดถึงประเด็นเยาวชนก่อเหตุรวมถึงคนบันเทิงที่ออกมาเคลื่อนไหว ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

วันนี้ (4 ต.ค. 66) ทีมข่าวพูดคุยกับ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ โดยเปิดเผยกับทีมข่าวว่ากรณีของเด็กอายุ 14 ปี หากเลี้ยงแบบปกติ ถือว่ายังคงเป็นเด็กที่ใสบริสุทธิ์ ไม่มีความคิดรุนแรง ที่พิสดาร ซับซ้อน มีปืน มีลูกปืน มีความคิดวางแผนมายิง หากเลี้ยงแบบธรรมชาติ เด็กจะไม่มีพฤติกรรมเหล่านี้เลย แต่เด็กที่ก่อเหตุ ดูแล้วน่าจะมีปัญหาทางด้านการเลี้ยงดูหรือไม่ หรือมีปัญหาเพราะให้เด็กอยู่กับโซเชียลตลอดเวลา พ่อแม่อาจจะไม่ใส่ใจด้วยการพูดคุย ควรมากินข้าวด้วยกันตอนเช้า-เย็น มองว่าคนไทยเป็นอะไรที่อบอุ่นมาก แต่ตอนนี้องค์กรครอบครัวน่าเป็นห่วงมาก โซเชียลเยอะ บางคนแยกแยะได้ เพราะบรรลุนิติภาวะแล้ว แต่เด็กเพิ่งจะเติบโต เรียนรู้กับการเปิดดูการ์ตูนได้ มีอะไรหลายๆอย่างในโทรศัพท์มือถือ หากปล่อยลูกไว้กับโทรศัพท์เสียคนแน่ๆ ตนเองมีญาติซึ่งปล่อยลูกไว้กับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเด็กก้าวร้าว ไม่เรียนหนังสือจะต่อสู้อย่างเดียวไม่ฟังพ่อแม่

ตนเองไม่อยากฟังเรื่องเด็ก 14 ที่ก่อเหตุอีกแล้ว เพราะหดหู่มองว่าพ่อแม่ คงเลี้ยงลูกมาแบบไม่ธรรมชาติ อยากจะฝากถึงครอบครัวที่มีลูกเล็ก เราต้องตอกย้ำตัังแต่เด็ก ดาราหลายคนเลี้ยงลูกน่ารัก เสียเงินแพงซื้อสังคมดีๆให้ลูก เป็นบุคลากรที่เข้มเข็ง บางคนมีลูกคนเดียว เลี้ยงลูกดี ยังคิดว่าทำไมไม่มีหลายๆคน แต่บางคนเลี้ยงลูกทิ้งขว้าง มีลูกหัวปีท้ายปีเกิดมาเป็นขยะสังคม ติดยาบ้า เป็นโจร ขโมย ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่การเลี้ยงดูโดยตรง

ขณะที่เรื่องของกฎหมายอาวุธปืนนั้น ตนเองมีโอกาสฟังคำสัมภาษณ์ของ พล.ต.ท.เรวัช ซึ่งท่านพูดไว้โดนใจมาก ปืนเถื่อนเยอะมาก ทำไมไม่มีกฎหมายควบคุม ต้องมีการปรับกฎหมายโหดมาบังคับ ไม่อย่างนั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม พูดตามตรงกฎหมายบ้านเราอ่อนมาก พอมีเด็กมาก่อเหตุ สุดท้ายมาอยู่กับพ่อแม่เหมือนเดิม บางคนเลี้ยงลูกจะให้แต่โทรศัพท์อย่างเดียว ตนเองจึงมองว่าเป็นการเลี้ยงที่ไม่ถูก เราต้องบอกและสอนสิ่งถูกผิด เพื่อให้เด็กโตมาเด็กจะได้ไม่เป็นขยะสังคม อย่ารำคาญลูก เวลาลูกถาม ไม่ใช่ตะหวาดลูก หากไม่พร้อมมีลูก ทำไมไม่มีตั้งแต่แรก เมื่อมีแล้วมาเลี้ยงทิ้งขว้าง เด็กบางคนตนเองเคยเลี้ยงต้องคอยบอก เด็กบางคนอายุไม่ถึง 15 ก็มีความคิดเป็นของตัวเอง เด็กสมัยนี้คุยกับผู้ใหญ่สายตาล่อกแล่กไม่มองหน้า ยอมรับโซเชียลมีดีจริงแต่ไม่ดีเยอะกว่า

ตนเองยังสงสัยว่าจริงๆแล้ว ห้างมีการตรวจอาวุธปืน แต่คนร้ายเอาเข้าไปได้ยังไง เวลาไปห้างก็มีช่องตรวจ มีการตรวจดีอยู่แล้ว จะเป็นการเปิดกระเป๋าให้ดู น่าสังเกตว่าห้างใหญ่อย่างพารากอน ประตูมีที่ตรวจอาวุธ แต่มีอาวุธเล็ดลอดเข้าไปได้อย่างไร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส