สำนักพุทธบุรีรัมย์ เร่งสอบ หลวงพ่อ 71 เหยียบไฟ รักษาโรค ล้างอาถรรพ์

4 ต.ค. 66

 

สำนักพุทธบุรีรัมย์ เร่งสอบ หลวงพ่อ 71 เหยียบไฟ รักษาโรค ล้างอาถรรพ์ เข้าข่ายความผิดหรือไม่ ขณะที่ชาว TikTok แห่สนใจ 

วันที่ 4 ต.ค. 66 จากกรณีที่มีคนโพสต์คลิป พระอาจารย์สุรัตน์ รัตนญาโณ อายุ 71 ปีเจ้าสำนักวัดป่าเทพพิทักษ์แดนนาบุญ บ้านหนองมดแดง ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ผ่านทาง TikTok ถึงการ รักษาโรค ด้วยการเหยียบไฟทะลุโรค เหยียบ รักษาโรค  ล้างอาถรรพ์ 

ซึ่งเป็นภาพที่ หลวงพ่อใช้เท้าแช่น้ำมันขี้ผึ้ง แล้วเอาไปถูกกับเหล็กบนเตาถ่าน เพื่อให้เกิดประกายไฟลุกขึ้นมา แล้วเอาไปเหยียบรักษาให้กับผู้ป่วยให้หายจากโรคต่างๆ 

ทั้งนี้ พระอาจารย์สุรัตน์ ยืนยันว่า เป็นการรักษา ซึ่งเป็นวิธีรักษาโรค มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยวิธีการรักษาจะให้ผู้ป่วยนอนคว่ำหน้า และใช้ผ้าขาวคลุม จากนั้นจะจุ่มเท้าลงไปในน้ำมันงา ซึ่งจะผสมกับสมุนไพรที่ทำมาจากไพล หรือว่านต่างๆ และเหยียบไปที่ไถ หรือแหนบ ที่ทำมาจากแผ่นเหล็ก ซึ่งเผาจนติดไฟ จากนั้นจะเหยียบลงบนบริเวณที่ปวด พร้อมกับท่องบริกรรมคาถา เหตุผลที่ต้องใช้ไถ เพราะเป็นความเชื่อว่าจะได้ไถสิ่งที่ไม่ดีออกไป 

ล่าสุด น.ส.ธัชสริญญ์ ฤทธิโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า หลังจากทราบข่าว ทางสำนักพุทธบุรีรัมย์ ไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้เจ้าคณะปกครอง เข้าไปสอบถามหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น การกระทำของพระผิดในด้านไหนบ้าง ซึ่งจะต้องรอผลการสอบสวนก่อน หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสการรักษาโรคด้วยวิธีดังกล่าว ชาวเน็ตเสียงแตกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ เชื่อและไม่เชื่อ แต่ส่วนใหญ่ยังมองว่าน่าจะเป็นการรักษา เพราะวิธีเหยียบก็เป็นวิธีรักษาเหมือนหนอเส้นเช่นเดียวกัน และถ้ายิ่งโดนความร้อนจากเทียนก็น่าจะได้ผลมากขึ้น บางรายยังอยากจะพาญาติมารักษาด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส