ชื่นชม ฮีโร่หนุ่มกระโดดช่วยเด็กจมน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

2 ต.ค. 66

แห่ชื่นชม ฮีโร่หนุ่มแมสเซนเจอร์กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยเด็กชายกำลังจมน้ำรอดปลอดภัย ย่านพระประแดง

เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 1 ต.ค. 66 พบเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี ไปนั่งตกปลากับเพื่อน 2 คนบริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์หน้า สภ.พระประแดง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เกิดผลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาและลอยคอขอความช่วยเหลือ

ขณะนั้นมีพลเมืองดีที่ขับรถจักรยานยนต์มาเพื่อจะขึ้นแพขนานยนต์บริเวณหน้า สภ.พระประแดงข้ามไปฝั่งถนนปู่เจ้าสมิงพราย กระโดดลงไปช่วย ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกใจและลุ้นให้กำลังใจคนที่ลงไปช่วยให้ปลอดภัยทั้งคู่ พลเมืองคือ นายยิ้ม อายุประมาณ 47 ปี เป็นพนักงานแมสเซนเจอร์ขณะที่อยู่บนแพขนานยนต์วิ่งคว้าห่วงยางชูชีพและกระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำทำการมีชาวบ้านให้กำลังใจ เป็นจำนวนมากพอช่วยเหลือและนำมาขึ้นที่บริเวณแพขนานยนต์ได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่ ท่ามกลางเสียงตบมือดีใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

.ด้าน น.ส.ประภาสิริ พานทอง อายุ 59 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารแพขนานยนต์ได้เล่าให้ฟังว่าช่วงนั้นเป็น เวลากลางวันระหว่างตนกำลังเดินเก็บค่าโดยสารบนแพขนานยนต์ เบอร์ 4 ได้ยินเสียงผู้โดยสารบนเรือโวยวาย ตนจึงหันไปมองก็พบว่ามีเด็กตกน้ำอยู่ ตนเองจึงตะโกนไปว่าให้ช่วยกันหน่อย ช่วยเด็กหน่อย จนกระทั้งมีลูกค้าบนแพคว้าห่วงยางและวิ่งไปที่ท่าเทียบแพอีกท่านึงที่เด็กกำลังลอยผ่าน จากนั้นก็ได้กระโดดลงไปช่วยเด็ก โดยทั้งคู่ลอยตามกระแสน้ำมาบริเวณแพขนานยนต์และคนในแพก็ช่วยกันโยนห่วงลงไปเพิ่มและโยนเชือกลงไปให้เด็ก และคนลงไปช่วยจับไว้จนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้ทั่งคู่อย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส