เด็ก ปชป. ปลุกคนไทย​ไล่ “หมออ๋อง” ชี้ ก้าวไกลการละคร

29 ก.ย. 66

 

เด็ก ปชป. ปลุกคนไทย​ไล่ “หมออ๋อง” ชี้ ก้าวไกลการละคร ฮั้วยื้อเก้าอี้ไร้ศักดิ์​ศรีหนัก ซัดผลงานแรก ขงเบ้ง ทำการเมือง​น้ำเน่ายิ่งกว่าทุกสมัย ​ 

วันที่ 29 ก.ย. 66 นาย แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์ (ปชป.)​ กล่าว​ถึง​กรณี​นาย ​ป​ดิ​พัทธ์​ สันติ​ภาดา​ หรือ หมออ๋อง สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล และรอง​ประ​ธา​น​สภา​ผู้แทน​ราษฎร ​คนที่ 1 ถูก พรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค เพื่อไปสังกัด​พรรคอื่นว่า 

เท่ากับยอมทิ้งศักดิ์​ศรีสมาชิกพรรค ที่คนพิษณุโลก​เลือกมา พลิ้วแบบศรีธนญชัยไปสังกัด​พรรค​อะไหล่​ที่มีการฮั้วกันตามแผนที่คนทั้งประเทศ​เขารู้ทัน และดักคอไว้แล้วหรือไม่ เพื่อ​ให้คนของ ก้าวไกลได้ควบตำแหน่ง​ทั้งสองตำแหน่ง​ คือเก้าอี้รองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​ และเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน 

นาย แทนคุณ กล่าวต่อว่า ถือเป็น​การเล่นเกมการเมือง​ที่​อัปยศ น่าอับอายยิ่งกว่าครั้งไหนในประวัติศาสต​ร์ชาติไทย ที่พรรคที่อ้างว่า​เป็น​พรรคของคนรุ่นใหม่ต้องการ​ทำการเมืองแบบใหม่ กลับใช้วิธีถ่างขาหลอกควบเก้าอี้ อ้างเพื่อเป็นฝ่ายค้าน​ที่สมบูรณ์ ​เป็น​ข้ออ้างที่ตลก ไม่สมสมองขงเบ้ง เพียง​แค่ หมออ๋องลาออกจากรองประธานสภาฯ ​ก็จบแล้ว

 นาย แทนคุณ กล่าวอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้น​จากสภาพ และกระบวนการ​จัดการของ ก้าวไกล และ หมออ๋อง ​ก็มีความชัดเจน​แล้วว่านี่คือ การฮั้วกันคือ การสมยอมในการกระจายคนยึดตำแหน่งสำคัญ​ ทั้งสองตำแหน่ง ใช้เล่ห์เหลี่ยมหาช่องของกฎหมาย​เล่นละครเล่น เกมรัก (ซ้อน) ทรยศ  ทรยศพรรค ทรยศประชาชนชาวพิษณุโลกหรือไม่​ เป็นการทำให้ศักดิ์​ศรีของตำแหน่ง​รองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​คนที่ 1 ตกต่ำถึงขีดสุด และเชื่อว่าหากเข้าข่าย​การฮั้วกัน ตนจะได้ยื่นเรื่องตรวจสอบ​จริยธรรม​ร้ายแรง​กับ ป.ป.ช.​​ต่อไป 

“ที่ผ่านมาจากพฤติกรรม​ หมออ๋องเชียร์​เบียร์​ ก็ไม่มีวุฒิภาวะ​พอจะดำรงตำแหน่ง​นี้อยู่​แล้ว เมื่อถูกไล่ออกจากพรรค ก็ควรจะละอายใจ​ลาออกจากตำเเหน่ง​ไปด้วย จะทำให้การเมืองโปร่งใส​ สง่างาม​ มีประสิทธิภาพ​อย่างแท้จริง​ ไม่ต้องอับอาย​คนทั้งประเทศ​ว่าถูกพรรคไล่ เพราะเสพติดอำนาจ เพื่อรักษาผลประโยชน์​ของตัวเอง ล้วนๆ เพราะหาก​ลาออกไป ใครมาเป็นรองประธาน​สภา​ฯ ย่อมทำงาน​ได้ดีกว่า และไม่มีพฤติกรรม​อื้อฉาว​ผลาญงบรายวันแน่นอน” นาย แทนคุณ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม