ทัวร์ลงฉ่ำ! ครูต่างชาติลงคลิปไร้คุณสมบัติก็สอนได้ ลั่นจะอยู่กินฟรี จนได้ค่าตั๋วคืน

28 ก.ย. 66

ดรามาครูต่างชาติ ไร้คุณสมบัติมาเป็นครูสอนภาษา เจ้าตัวเผย กินฟรี อยู่ฟรี จะทำจนกว่าได้ค่าตั๋วเครื่องบินคืน ชาวเน็ตจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

หลังจากมีกระแสดรามาเกิดขึ้นในโลกโซเชียลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเป็นครูสอนหนังสือโดยที่ขาดคุณสมบัติ โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้ X รายหนึ่งที่แชร์ภาพจากบัญชี TIKTOK ซึ่งเป็นบัญชีของสาวชาวต่างชาติ พร้อมกับระบุข้อความว่า “กรมแรงงาน กระทรวงศึกษาฯ ลงหน่อยจ้า”

ครูต่างชาติ

ครูต่างชาติ

โดยในคลิปวิดีโอจะเห็นสาวต่างชาติ 2 รายกำลังเต้น พร้อมระบุข้อความว่า “พวกคุณไม่สามารถท่องเที่ยวไปวันๆ ได้ตลอด เมื่อไหร่จะไปเรียนมหาวิทยาลัย หรือหางานทำล่ะ?” “พวกเราที่สอนหนังสือเด็กโดยไร้คุณสมบัติ อยู่สักจังหวัดในประเทศไทย”

ทั้งนี้พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว บ้างระบุว่า เข้ามาทำงานอย่างนี้มีใบอนุญาตการทำงานถูกต้องหรือไม่ พร้อมเรียกร้องไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามสองสาวต่างชาติได้มีการเข้ามาตอบกลับชาวเน็ตที่เข้ามาวิจารณ์พฤติกรรมของเธอว่า “ทำงานจนกว่าได้เงินค่าตั๋วจากลอนดอนคืน ประมาณ 45,000 บาท มีอาหารให้รับประทานฟรีทุกวัน แล้วก็มีที่พักให้เป็นอย่างดี”

ครูต่างชาติ

ล่าสุดผุ้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนโกรกพระพิทยาคม อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ครูชาวต่างชาติสอนและโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น นายวิญญู เมฆไตรรัตน์ ผู้อำนวยการดรงเรียนโกรกพระพิทยาเปิดเผยว่า  ครูต่างชาติทั้งสองคนนั้นสอนภาษาที่โรงเรียนจริง แต่ครูที่มาไม่ใช่ครูที่มาทำงานโดยอาชีพแต่เป็นครูอาสาสมัครในโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศกำลังพัฒนาโดยมีการลงนาม mou ร่วมกัน ซึ่งโรงเรียนอื่นที่สนใจก็สามารถสมัครเข้าร่วมในโครงการนี้ได้เช่นเดียวกัน

ส่วนการให้มาสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในโรงเรียนนั้นเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับนักเรียนเนื่องจากเป็นเจ้าของภาษาโดยตรง  พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมตามเงื่อนไขตามโครงการกำหนด

สำหรับคลิปภาพที่เป็นประเด็นทางสังคมออนไลน์เจ้าของคลิปก็รู้สึกผิดและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเกิดจากการใช้ภาษาในการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจนเกิดความเข้าผิดในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทางต้นสังกัดที่อยู่ต่างประเทศก็ได้ตักเตือนครูในโครงการทั้งสองคนแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส