พบร่างชาวประมงเจ้าของยาบ้ากว่า 500 เม็ด ลอยเคว้งกลางทะเล

22 ก.ย. 66

พบร่างชาวประมงเจ้าของยาบ้ากว่า 500 เม็ดกลายเป็นศพลอยเคว้งกลางทะเลสาบ ส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต

วันที่ 22 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนายสมคัด จอมแพ่ง อายุ 44 ปี อาศัยอยู่ที่จังหวัดพัทลุง หายตัวไปขณะนำเรือหางยาวออกไปหากุ้งกลางทะเลสาบลำปำ ห่างจากชายฝั่งหาดแสนสุขลำปำ ออกไปประมาณ 7 กิโลเมตร หรือ 4 ไมค์ทะเล โดยผู้ตายออกจากบ้าน เมื่อเวลาประมาณ22.00 น. ของคืนวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เพื่อนชาวประมงไปพบเรือของผู้ตายลอยเคว้งกลางทะเล แต่ไม่พบตัวเจ้าของเรือ จึงนำเรือเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่พบยาบ้าในเรือ จำนวน 504 เม็ดทาง อบจ.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำนักประดาน้ำประมาณ 10 นาย ลงค้นหาเมื่อเย็นวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ประสบกับสภาพอากาศที่ไม่อำนวยคลื่นลมในทะเลสูงจึงต้องยุติการค้นหา

ล่าสุดพบร่างนายสมคัด เสียชีวิตอยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่งประมาณ 1.5 กิโลเมตร ร่างถูกคลื่นพัดไปติดอยู่กับตาข่ายดักปลาของชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงช่วยนำร่างนายสมคัดเข้าฝั่งท่ามกลางความเสียใจของญาติก่อนที่แพทย์เวรพัทลุงร่วมกับพนักงานสอบสวนสภ.ลำปำ ทำการชันสูตรศพเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ มีแต่รอยบวมที่ต้นคอเจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมอย่างละเอียดที่รพ.พัทลุง

สำหรับนายสมคัด อยู่ระหว่างดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน เมื่อต้นปี 2566 อยู่ระหว่างดำเนินคดีช่วงหลังผู้ตายหันมาขาย และเสพยาบ้าหนัก มักจะใช้ชีวิตอยู่กลางทะเล โดยยึดอาชีพประมงเป็นหลัก ไม่ค่อยคบหากับใคร เก็บตัวอยู่คนเดียว ก่อนเกิดเหตุคาดว่านายสมคัด น่าจะเป็นลมจนตกลงไปในทะเล แต่ด้วยร่างกายอ่อนแอจากการเสพยา จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอการตรวจชันสูตรของรพ.อย่างละเอียดอีกครั้งเนื่องจากไม่มีบาดแผล หากญาติติดใจในการเสียชีวิตก็จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์วิโรจน์ (มอ.) ต่อไป ในส่วนของยาบ้าจำนวน 504 เม็ด ที่พบในเรือของผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจะทำการขยายผลเพื่อหาต้นตอของยาบ้าต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส