ขนทุเรียน 1 ตัน แก้บนพ่อพระพิฆเนศ พร้อมแจกจ่ายให้ผู้ที่มาไหว้กลับไปทาน

22 ก.ย. 66

พ่อค้าทุเรียน จ.จันทบุรี และครอบครัวนำทุเรียน จำนวน 1,000 กิโลกรัม มาถวายแก้บนแด่องค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่วัดสมานรัตนาราม หลังแก้บนเสร็จแล้วก็นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในบริเวณนั้น เจ้าตัวเผยบนเรื่องผลผลิตทุเรียนและขอให้ขายได้ราคามากกว่าทุก ๆ ปี สัมฤทธิ์ผล


นายเฉลิมพงษ์ รัตนคีรี พ่อค้าทุเรียนชาวจังหวัดจันทบุรี และครอบครัว เดินทางมายังวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้วอ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อกราบไหว้และแก้บนพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่วัดสมานรัตนาราม หลังค้าขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ จากนั้นได้นำทุเรียนจำนวน 1,000กิโลกรัม ที่เป็นของแก้บนนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในบริเวณนั้นต่างมายืนต่อแถวรอรับทุเรียนแก้บนกันอย่างคึกคัก

นายเฉลิมพงษ์ พ่อค้าทุเรียน เปิดเผยว่าตนเองและครอบครัวเดินทางมากราบไหว้พระพิฆเนศวัดสมานรัตนาราม เมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นก็เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคขอลาภให้ทำมาขาขึ้น แต่จากคำเล่าลือของผู้ใหญ่ที่รู้จักบอกให้มาขอพรพระพิฆเนศที่วัดสมานฯ จุดธูปแล้วกระซิบที่หูหนูบริวารซ้ายขวาก็จะประสบผลสำเร็จ ตนเองในขณะนั้นผลผลิตทุเรียนในสวนกำลังเริ่มจะออก จึงได้บนบานสานกล่าวพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์นี้ ให้ผลผลิตทุเรียนมากขึ้นกว่าทุก ๆ ปี และขายทุเรียนได้ราคา ซึ่งหลังที่ได้บนไป จนถึงวันนี้ผลปรากฏว่า ที่ร้านของตนขายทุเรียนได้ดีมาก จึงตั้งใจพาครอบครัวมาแก้บนพร้อมนำทุเรียนจากสวนของตนเองจำนวน 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน บรรทุกใส่หลังรถกระบะมา เพื่อนำมาแก้บนตามที่ได้บนไว้ จากนั้นจึงนำทุเรียนทั้งหมดแจกจ่ายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในบริเวณนั้น

สำหรับพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้เป็นพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสูง 16 เมตรยาว 22 เมตร เนื้อชมพูลักษณะกึ่งนั่งนอนตะแคงโดยพระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หักพระหัตถ์ขวาถือดอกบัวรอบฐานมีพระพิฆเนศ32ปางให้ได้ขอพรสักการะความหมายของพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขคือความสุขสบายความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้านรื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความเศร้าหมอง อิ่มหนำสำราญ มีกินมีโชคลาภ จะนำความความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ถือเป็นมหามงคล โดยการขอพรก็สามารถทำได้  ด้วยการขอพรผ่านหนูมุสิกะผู้เป็นบริวารเป็นรูปปั้นหนูสองตัวยืนทำมือป้องหูไว้ทำให้เกิดความเชื่อว่าถ้าอยากขอพรสิ่งใดให้สมหวังต้องไปกระซิบที่หูหนูแล้วหนูจะนำความไปบอกท่านพระพิฆเนศทราบและคำขอพรจะสัมฤทธิ์ผล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส