จุกอก ! ญาติว่าที่เจ้าบ่าวต่อรองสินสอด ลุมแซะว่าที่เจ้าสาว

20 ก.ย. 66

จุกอก ! ญาติว่าที่เจ้าบ่าวต่อรองสินสอด ลุมแซะว่าที่เจ้าสาว ถ้าอยากได้เงินก็รอไปก่อน

วันที่ 18 กันยายน 2566 กระทู้ของว่าที่เจ้าสาวรายหนึ่งกลายเป็นประเด็นขึ้นมา เนื่องจากว่าที่เจ้าสาวรายนี้ได้เล่าเรื่องราวการตกลงค่าสินสอด ซึ่งเหมือนจะลงตัว แต่ไม่ลงตัว พร้อมขอรับคำปรึกษาจากชาวเน็ต “ถ้าต้องแต่งงานไปและเจอกับญาติของฝ่ายชายแบบนี้ ควรทำอย่างไรดี”

จุกอก ! ญาติว่าที่เจ้าบ่าวต่อรองสินสอด ลุมแซะว่าที่เจ้าสาว

ว่าที่เจ้าสาวรายนี้ ระบุว่า ก่อนหน้าที่ทางครอบครัวของทั้งสองฝ่ายได้มีการตกลงค่าสินสอดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายพอใจตกลงกันที่ เงินสด 3 แสนบาท พร้อมทอง 2 บาท ซึ่งค่าสินสอดนี้หลังจากแต่งงานกันว่าที่เจ้าสาวจะนำไปต่อยอดสร้างครอบครัว

จุกอก ! ญาติว่าที่เจ้าบ่าวต่อรองสินสอด ลุมแซะว่าที่เจ้าสาว

แต่เหตุการณ์กลับวุ่นวายในวันตกลงค่าสินสอดครั้งสุดท้าย โดยว่าที่เจ้าบ่าวได้พาญาติจากต่างจังหวัดมาร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งทางญาติของฝ่ายชายได้เข้ามาขอต่อรองค่าสินสอด ทั้ง ๆ ที่พ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อฝ่ายหญฺงยืนยันค่าสินสอดเดิม ญาติของฝ่ายชายร่วม 20 คน ก็ได้เริ่มพูดจาเสียดสี อาทิ . . .

  • ถ้าไม่ลดสินสอด กับข้าวที่ทางบ้านเราเตรียมไว้ก็กินแค่คำเดียวก็อิ่มแล้ว
  • ปีหน้าแต่ง ขอจ่ายก่อน 150,000 อีก 150,000 ค่อยให้อีก 2-3 ปี
  • ก็คิดเอาว่าจะเอาเงินมาแต่งหรือสร้างบ้าน
  • เอามาแต่งทำไมเยอะแยะ เก็บไว้ใช้ที่บ้านดีกว่า
  • วันจริงถ้ามีเงินไม่ถึง 3 แสน ก็ไม่รับผิดชอบนะ
  • ถ้าอยากได้ 3 แสน ก็รอไปอีก 3-4 ปี

หลังจากเกิดเหตุกาณ์ถกเถียงกัน ญาติของฝ่ายชายก็แสดงสีหน้าไม่พอใจ พร้อมเดินขึ้นรถกลับบ้านไป แต่อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของว่าที่เจ้าบ่าวยืนยันกับครอบครัวของว่าที่เจ้าสาวว่ามีค่าสินสอดพร้อมตามที่ตกลงกันไว้ โดยจะขอจัดงานแต่งงานให้เร็วที่สุด

จุกอก ! ญาติว่าที่เจ้าบ่าวต่อรองสินสอด ลุมแซะว่าที่เจ้าสาว

ขณะนี้ว่าที่เจ้าสาวระบุว่ามีความเครียด เนื่องจากกำลังจะเป็นทองแผ่นเดียวกันกับว่าที่เจ้าบ่าว แต่ญาติฝ่ายชายกลับทำตัวไม่น่ารักและไม่ให้เกียรติครอบครัวของฝ่ายหญิง ส่วนว่าที่เจ้าบ่าวก็ได้ปลอบใจว่าที่เจ้าสาวว่า “ห้ามปากญาติ ๆ ไม่ได้”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส